+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tô Lâm: Tiếp tục duy trì khí thế tấn công trấn áp tội phạm tín dụng đen

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết sẽ tiếp tục thực hiện, duy trì khí thế tấn công trấn áp tội phạm tín dụng đen. Không chủ quan khi kết quả đang trên đà thực thi tốt.

    Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết sẽ tiếp tục thực hiện, duy trì khí thế tấn công trấn áp tội phạm tín dụng đen. Không chủ quan khi kết quả đang trên đà thực thi tốt. 

    Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn của ĐBQH về vấn đề bảo kê tín dụng đen. Ảnh: Quốc hội

    Chiều 15/8, trả lời chất vấn của ĐBQH Nguyễn Thị Yến (đoàn Vũng Tàu) về tình trạng tín dụng đen, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, đây là vấn đề gây bức xúc xã hội và cũng đã được nhiều đại biểu quan tâm, chất vấn, dư luận xã hội cũng rất quan tâm. 

    Thông tin trên VOV, người đứng đầu ngành công an cho biết, Bộ đã nhiều lần báo cáo, đề ra nhiều giải pháp khắc phục tình trạng này, tham mưu Chính phủ ban hành Chỉ thị số 12/CT-TTg về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" phân công cụ thể trách nhiệm các cấp, các ngành. Bộ Công an cũng có chuyên đề riêng để đấu tranh.

    Bộ trưởng Tô Lâm cũng thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng công an đã làm tan rã 1.400 đường dây, tổ chức cho vay nặng lãi, liên quan tín dụng đen. Cụ thể, cơ quan chức năng đã khởi tố 436 vụ với 766 bị can liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, bảo kê, đòi nợ thuê. Khởi tố 214 vụ và hơn 900 bị can liên quan cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Do nhu cầu cho vay, sử dụng tín dụng, thậm chí là sử dụng tín dụng đen trong nhân dân vẫn còn nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn, nhiều đối tượng lách luật.

    Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết sẽ tiếp tục thực hiện, duy trì khí thế tấn công trấn áp tội phạm tín dụng đen. Không chủ quan khi kết quả đang trên đà thực thi tốt. Công an sẽ sử dụng nghiệp vụ triệt phá băng nhóm đòi nợ thuê, tín dụng đen khi nó mới hình thành. 

    Trước vấn đề các ĐBQH đặt ra, có hay không sự bảo kê của các lực lượng chức năng đối với tội phạm tín dụng đen, báo Giao thông đưa tin, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, qua điều tra, hiện chưa phát hiện trường hợp nào bao kê tín dụng đen của các lực lượng, kể cả trong lực lượng công an.

    “Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm các trường hợp bảo kê có liên quan đến bảo kê, không có “vùng cấm” nào, nếu nhân dân hoặc các ĐBQH quan tâm, có thông tin thì chỉ ra cho chúng tôi, chúng tôi cũng rất tích cực để chứng minh vấn đề này”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-to-lam-tiep-tuc-duy-tri-khi-the-tan-cong-tran-ap-toi-pham-tin-dung-den-a288848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan