+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng "trảm" trạm thu phí

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra quyết định tạm dừng việc thu phí qua hầm đường bộ Đèo Ngang vì chất lượng một số hạng mục của công trình chưa đảm bảo.

    (ĐSPL) – Sau khi “trảm” hàng loạt lãnh đạo cán bộ liên quan đến dự án chậm, dự án kém chất lượng ngay tại hiện trường, ngày 9/7, trong khi thị sát tại công trình BOT hầm đường bộ Đèo Ngang, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thẳng tay “trảm” luôn trạm thu phí qua hầm đường bộ này vì chất lượng một số hạng mục của công trình chưa đảm bảo.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn yêu cầu Tổng công ty Sông Đà dừng ngay việc thu phí tại trạm thu phí qua hầm đường bộ Đèo Ngang bắt đầu từ 9h ngày hôm nay (10/7). Nguyên nhân dẫn được xác định do đoạn đường trước cửa hầm xuất hiện nhiều vệt lún, vệt bánh xe kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

    Bộ trưởng

    Từ ngày 10/7, dừng thu phí xe qua hầm đường bộ Đèo Ngang. Ảnh: internet

    Được biết, Hầm đường bộ Đèo Ngang (xuyên qua dãy Hoành Sơn, trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình) được khởi công tháng 4/2003 và hoàn thành vào tháng 8/2004 với tổng kinh phí 150 tỉ đồng. Hầm dài 495m, rộng 11,5m, cao 7,5m với sáu làn xe. Sau khi đưa vào sử dụng không lâu, các vệt hằn, lún hai đầu đường dẫn vào hầm xuất hiện ngày càng nhiều với mức độ ngày càng nghiêm trọng. Cục Quản lý đường bộ II đã có văn bản nhắc nhở Tổng Công ty Sông Đà (chủ đầu tư) nhiều lần nhưng đơn vị này cố tình phớt lờ.

    Theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, đơn vị vận hành hầm đường bộ Đèo Ngang chỉ được phép thu phí trở lại sau khi khắc phục tốt các hạng mục bị xuống cấp nói trên.

    Ngoài ra, văn bản cũng đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh, Sở GTVT Hà Tĩnh, Sở GTVT Quảng Bình phối hợp, hỗ trợ Cục Quản lý đường bộ II và các lực lượng liên quan tổ chức giám sát việc dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong các tồn tại về quản lý, bảo trì để giao thông qua khu vực thông suốt, an toàn trong suốt thời hạn hợp đồng BOT và việc sửa chữa khắc phục các tồn tại về chất lượng tại công trình BOT hầm đường bộ Đèo Ngang.

    Cũng trong ngày 9/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam tuyến tránh TP.Hà Tĩnh đến đèo Con huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng chỉ ra một số hạn chế và yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đến ngày 15/10/2014 phải thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến. Cùng với đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư, đơn vị thi công đặc biệt chú trọng đến vấn đề chất lượng, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hằn lún mặt đường bê tông nhựa dẫn đến phải cào bóc làm lại như đoạn phía bắc Hà Tĩnh (từ Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP.Hà Tĩnh).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tram-tram-thu-phi-a40494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan