+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lo ngại báo chí sẽ tụt hậu so với mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho hay, nguy cơ báo chí đi sau và tụt hậu so với mạng xã hội rất lớn, vì thế báo chí hiện đại cần gắn kết.

    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho hay, nguy cơ báo chí đi sau và tụt hậu so với mạng xã hội rất lớn, vì thế báo chí hiện đại cần gắn kết với cách mạng công nghệ 4.0.

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập khoa Báo chí (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có những chia sẻ về thách thức của bác chí trong bối cảnh hiện nay.

    Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn.

    Bộ trưởng cho biết, hiện có 18.900 nhà báo được cấp thẻ. Tuy nhiên, con số người làm báo có 48 triệu người trên tổng số 92 triệu người dân Việt Nam, đó là những người sử dụng mạng xã hội.

    Lý giải cho việc này, ông Tuấn cho hay, "mỗi tài khản mạng xã hội là một "tòa soạn" và mỗi người dùng đều trở thành một nhà báo công dân". "Những nhà báo công dân này có thể tự do viết, bình luận… trên “tòa soạn” của mình.

    Đây là một thách thức cho báo chí chính thống. Ngoài ra, một số nguy cơ đối với báo chí hiện nay là không tiến kịp với mạng xã hội khi thời đại mới gắn chặt với truyền thông số. Bên cạnh đó là sự suy giảm của báo giấy, báo nói, báo hình và báo mạng cũng đang đứng trước sự tấn công của mạng xã hội.

    Bộ trưởng Trương Minh Tuấn còn nêu một vài thực trạng của báo chí hiện nay như nhiều nhà báo bàn phím, làm báo trong phòng lạnh...

    Tuy nhiên, Bộ trưởng chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng không thể có chuyện máy móc thay thế con người được. Con người còn có tư duy, sáng tạo gắn với tình cảm trách nhiệm. Đó là sự khác biệt giữa con người và máy móc".

    Vì thế, làm báo truyền thống gắn chặt với thực tiễn đời sống sẽ cho ra những tác phẩm báo chí từ thực tiễn, đem lại giá trị thực tiễn.

    Kết thúc buổi chia sẻ, Bộ trưởng hy vọng thế hệ làm báo hiện đại sẽ phát huy truyền thống gắn với sự tiếp nhận của cách mạng công nghệ 4.0 để tạo dựng nền báo chí hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-truong-minh-tuan-lo-ngai-bao-chi-se-tut-hau-so-voi-mang-xa-hoi-a192922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan