+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ lên tiếng về vụ khám xét nhà của cựu Tổng thống Donald Trump

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ đã khám xét nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida để điều tra xem liệu ông có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi rời nhiệm sở hay không.

    Trong cuộc họp báo vào chiều ngày 11/8, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận các đặc vụ liên bang của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành khám xét nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida để điều tra xem liệu ông có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi ông rời nhiệm sở hay không.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho biết cá nhân ông đã chấp thuận quyết định khám xét nhà của cực Tổng thống Trump. "Tôi đã đích thân chấp thuận quyết định xin lệnh khám xét", ông Garland nói với các phóng viên trong tuyên bố công khai đầu tiên kể từ vụ việc hôm 8/8, theo AFP.

    bo truong tu phap my len tieng ve vu kham xet nha cua cuu tong thong donald trump
     Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vào tối ngày 8/8, ông Trump cho biết các đặc vụ FBI đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, Florida. Khu nghỉ dưỡng này của ông đã bị phong tỏa, khám xét – điều mà ông Trump cho là không cần thiết hay phù hợp sau khi làm việc với một số cơ quan Chính phủ Mỹ.

    Ông Trump đã chuyển đến sinh sống tại Mar-a-Lago sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ từ tháng 1/2021. Tuy nhiên, vào mỗi mùa hè, khu nghỉ dưỡng này đóng cửa từ tháng 5 và ông chuyển đến sống tại câu lạc bộ golf ở Bedminster, bang New Jersey.  

    Ông Michael Beschloss, nhà sử học chuyên nghiên cứu các đời Tổng thống Mỹ, nhận định việc dinh thự của ông Trump bị khám xét là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử. Ngay sau tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, ông Trump cho hay các luật sư và đại diện của ông “đang hợp tác toàn diện” với các cơ quan chức năng của nước này.

    Bộ Tư pháp Mỹ hiện đang đối mặt với làn sóng phản đối và chỉ trích từ những người ủng hộ ông Trump và một số thành viên đảng Cộng Hòa với cáo buộc đảng Dân chủ đang lợi dụng bộ máy công quyền liên bang nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, Nhà Trắng trước đó đã khẳng định Tổng thống Mỹ Joe Biden không được báo trước về vụ khám xét và bộ Tư pháp đang tiến hành điều tra độc lập.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tu-phap-my-len-tieng-ve-vu-kham-xet-nha-cua-cuu-tong-thong-donald-trump-a547584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan