+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ tiếp tục phản đối ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Tư pháp Mỹ tiếp tục khẳng định không có dấu hiệu gian lận trong cuộc bầu cử hôm 3/11 như tuyên bố của Tổng thống Donald Trump.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ tiếp tục khẳng định không có dấu hiệu gian lận trong cuộc bầu cử hôm 3/11 như tuyên bố của Tổng thống Donald Trump.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr. Ảnh: Reuters

    Theo AP, ngày 21/12 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr tiếp tục khẳng định "không phát hiện bất kỳ bằng chứng nào" về tình trạng gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử hôm 3/11 vừa qua như tuyên bố của Tổng thống Donald Trump.

    Cũng theo ông Barr, hiện không có cơ sở để chính quyền liên bang thu giữ các máy bỏ phiếu mà Tổng thống Trump cáo buộc đã chuyển phiếu bầu của ông cho Tổng thống đắc cử Joe Biden.

    Tổng thống Trump gần đây nêu vấn đề chỉ định công tố viên đặc biệt để điều tra con trai ông Joe Biden, Hunter Biden, và điều tra gian lận bầu cử. Ông cũng tiếp tục nêu các thuyết âm mưu không có bằng chứng, cho rằng cuộc bầu cử bị đánh cắp.

    Nói về vấn đề này, ông Barr cho biết: "Tôi sẽ bổ nhiệm nếu tôi cho rằng một công tố viên đặc biệt ở giai đoạn này là một công cụ đúng đắn và phù hợp. Tuy nhiên, tôi không làm và sẽ không định làm điều đó".

    Về cuộc điều tra Hunter Biden, ông Barr nói chưa cần có những động thái gì cụ thể để bảo vệ cuộc điều tra này.

    "Tôi nghĩ cuộc điều tra đang được tiến hành chuyên nghiệp và có trách nhiệm trong Bộ Tư pháp, và đến lúc này, tôi chưa thấy lý do để chỉ định công tố viên đặc biệt, và tôi không có kế hoạch làm vậy trước khi rời cương vị", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ trả lời các phóng viên.

    Liên quan cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào các hệ thống máy tính của Mỹ, ông Barr tiếp tục đưa ra đánh giá trái ngược Tổng thống Trump khi nói "nhất trí với đánh giá" của Ngoại trưởng Mike Pompeo, quy trách nhiệm cho Nga thực hiện cuộc tấn công từ những thông tin mà ông có.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tu-phap-my-tiep-tuc-phan-doi-ong-trump-a350184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan