+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ tuyên bố không có gian lận bầu cử trên diện rộng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Tư pháp William Barr, người thân tín với Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết không có gian lận bầu cử trên diện rộng.

    Bộ trưởng Tư pháp William Barr, người thân tín với Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết không có gian lận bầu cử trên diện rộng.

    AP đưa tin Bộ trưởng Tư pháp William Barr hôm 1/12 (giờ địa phương) tuyên bố bộ Tư pháp không phát hiện ra bằng chứng nào về việc gian lận cử tri phổ biến có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, phản bác những tuyên bố lâu nay của ông Donald Trump.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr. Ảnh: AP.

    Câu trả lời của ông William Barr, mâu thuẫn với nỗ lực phối hợp của Tổng thống Trump, nhằm thay đổi kết quả của cuộc bỏ phiếu vào tháng trước và ngăn ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đảm nhận vị trí của mình trong Nhà Trắng.

    Bộ trưởng Tư pháp nói với AP rằng các luật sư Mỹ và đặc vụ FBI đã làm việc để theo dõi các khiếu nại và thông tin cụ thể mà họ nhận được, nhưng “cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô có thể dẫn đến một kết quả khác trong cuộc bầu cử".

    Bộ trưởng Tư pháp William Barr rời cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 1/12. Ảnh: AP.

    Các bình luận của Bộ trưởng William Barr ngay lập tức nhận về sự chỉ trích từ các luật sư của ông Trump. Đặc biệt, ông Barr đã từng là một trong những đồng minh nhiệt thành nhất của tổng thống. Trước cuộc bầu cử, ông đã nhiều lần nêu quan điểm rằng bỏ phiếu bằng thư có thể dễ bị gian lận trong đại dịch COVID-19 vì người Mỹ sợ đi bỏ phiếu và thay vào đó chọn bỏ phiếu bằng thư.

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tu-phap-my-tuyen-bo-khong-co-gian-lan-bau-cu-tren-dien-rong-a347969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan