Bộ trưởng Văn hóa nói gì về phát ngôn của NSƯT Xuân Bắc?


Thứ 6, 27/01/2023 | 14:44


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng giao cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải quyết vụ việc.

Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến vào sáng 27/1, ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch - cho biết Bộ Văn hóa đã nắm thông tin sự việc Xuân Bắc bị phản ứng khi kể chuyện ngụ ngôn, bóng gió chửi khán giả chê Táo quân 2023 trên trang cá nhân.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng giao cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải quyết vụ việc.

"Về vụ việc của nghệ sĩ Xuân Bắc, Bộ Văn hóa tiến hành giải quyết trên tinh thần khách quan, thận trọng. Bộ xem xét xử lý nếu nghệ sĩ Xuân Bắc vi phạm", Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho biết.

Giải trí - Bộ trưởng Văn hóa nói gì về phát ngôn của NSƯT Xuân Bắc?
NSƯT Xuân Bắc. Ảnh: Giao Thông

Trước đó, theo Dân Trí, NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân, hai ngày sau khi chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 được phát sóng.

Câu chuyện của Xuân Bắc kể có tựa đề "Cái tát của mẹ", kể chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hụi gói bánh chưng nhưng con trai bà, một người đàn ông đã đón hơn 50 cái Tết, giỏi chữ nghĩa, viết bài cho mấy "trang tin" và Facebook, "gói bánh (chưng) rất ngu" nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ mình gói.

Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ rồi nghe bố giáo huấn điều hay lẽ phải. Xuân Bắc kết thúc "truyện ngụ ngôn" bằng câu "Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo quân trên VTV3".

Câu chuyện của Xuân Bắc khiến nhiều khán giả hiểu ra hàm ý của anh khi có ý bóng gió những khán giả chê bai Táo quân.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-van-hoa-noi-gi-ve-phat-ngon-cua-nsut-xuan-bac-a564331.html