+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Văn hóa Pháp dương tính với SAR-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Covid-19 lây lan nhanh tại Pháp, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 ở châu Âu sau Italy. Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester cũng dương tính với Sars-CoV-2.

    Covid-19 lây lan nhanh tại Pháp, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 ở châu Âu sau Italy. Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester cũng dương tính với Sars-CoV-2.

    Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2. Ảnh: Le Parisen.

    "Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester có kết quả xét nghiệm dương tính vào hôm nay", một nguồn tin của France24 ngày 9/3 cho biết.

    Tuần trước, ông Riester có vài ngày làm việc tại Hạ viện Pháp, nơi đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính. Trong vài ngày qua, ông chưa có cuộc gặp nào với Tổng thống Emmanuel Macron.

    Theo Le Parisen, ông Riester đã gọi điện thông báo cho Tổng thống Macron và Thủ tướng Edouard Philippe về kết quả xét nghiệm. Ông sẽ tiếp tục làm việc từ xa, dù đang trong tình trạng cách ly.

    Giám đốc điều hành Augustin de Romanet của cơ quan quản lý phi trường Paris ADP cũng đã bị bệnh Covid-19.

    Với hơn 1.100 ca nhiễm Covid-19 được xác nhận và 19 trường hợp tử vong, Pháp là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 ở châu Âu sau Italy. 2 nghị sĩ Pháp đã được xác nhận dương tính với Covid-19, cơ quan y tế Pháp cho biết mà không tiết lộ danh tính của họ, nâng số lượng các nhà lập pháp nhiễm Covid-19 lên 4 người.

    “Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn đang ở trong giai đoạn thứ 2, nghĩa là ưu tiên của chúng tôi là làm mọi thứ để làm chậm sự lây lan của virus trong lãnh thổ quốc gia của chúng ta”, Bộ trưởng Veran nói.

    Trước đó, chính quyền Pháp đã áp dụng lệnh cấm các sự kiện quy tụ hơn 5.000 người cho đến ngày 15/4.  Trận đấu của câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-German (PSG) trên sân nhà Parc des Princes ngày 11/3 sẽ diễn ra mà không có khán giả, lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua.

    Dịch Covid-19 đang khiến cho nước Pháp chịu tác động nặng nề, đặc biệt là về mặt kinh tế và xã hội. Bộ trưởng Kinh tế, ông Bruno Le Maire cho biết, dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế Pháp rất nặng nề, nước Pháp có thể sẽ chứng kiến mức tăng trưởng dưới 1% GDP trong năm 2020 này. Thị trường chứng khoán Paris chứng kiến phiên giao dịch ảm đạm nhất kể từ năm 2008, giảm tới hơn 8% trong ngày 9/3.

    Kể từ ngày 9/3, tất cả các trường học tại các ổ dịch ở nước Pháp sẽ đóng cửa trong vòng ít nhất 2 tuần. Khoảng 300.000 học sinh sẽ không thể đến trường trong thời gian này. Việc giảng dạy và học tập từ xa đang được tính đến như một phương pháp thay thế. 

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-van-hoa-phap-duong-tinh-voi-sar-cov-2-a314652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan