+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế Anh từ chức sau vụ lộ cảnh ôm hôn nữ trợ lý

    ĐS&PL Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã từ chức, sau bê bối vi phạm quy định giãn cách phòng dịch COVID-19 khi ôm hôn trợ lý.
    bo truong y te anh tu chuc sau vu lo canh hon tro ly dspl
    Ông Matt Hancock và người trợ lý bị phát hiện ôm hôn nhau ở nơi làm việc. Ảnh: AP

    "Tôi đã gặp Thủ tướng để xin từ chức Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội. Những người đưa ra các quy tắc phòng dịch như chúng tôi cũng phải tuân thủ quy định, đó là lý do tôi từ chức", ông Matt Hancock cho biết ngày 27/6.

    "Tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã làm để bảo vệ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) ở đỉnh dịch và triển khai một trong những đợt tiêm chủng nhanh nhất thế giới. Tôi mong được hỗ trợ Thủ tướng và chính phủ từ hậu trường". 

    Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông "rất tiếc" khi nhận được đơn từ chức của Bộ trưởng Hancock, nhưng cũng bày tỏ khen ngợi hiệu quả công việc của cấp dưới.

    Ông Hancock đảm nhận vai trò Bộ trưởng Y tế Anh vào ngày 9/7/2018. Trước đó, ông từng là Bộ trưởng Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao.

    Trước khi tham gia chính trường, ông Hancock làm công việc kinh doanh của gia đình và là một nhà kinh tế học tại Ngân hàng Trung ương Anh. Ông có ba người con với người vợ Martha Hoyer Millar.

    Ông Hancock là người phụ trách công việc của chính phủ Anh trong cuộc chiến chống đại dịch. Ông thường xuất hiện trên truyền hình để yêu cầu mọi người tuân thủ những quy định chặt chẽ và đáp trả những chỉ trích về cách chính phủ xử lý khủng hoảng.

    Người thay thế ông Hancock là cựu bộ trưởng tài chính Sajid Javid, người có nhiều kinh nghiệm trong chính phủ nhưng không có chuyên môn về y tế. Ông Javid bị đẩy khỏi Bộ Tài chính vào đầu năm 2020 khi thua cố vấn cấp cao nhất của Thủ tướng Johnson Dominic Cummings.

    Trên cương vị mới, ông Javid sẽ được giao nhiệm vụ phục hồi ngành y tế và ứng phó với bất kỳ đợt bùng phát dịch bệnh nào trong tương lai. Số ca mắc COVID-19 Anh lại bắt đầu tăng trở lại từ tháng trước.

    Theo kế hoạch, nước Anh sẽ nới lỏng hoàn toàn các hạn chế COVID-19 vào ngày 21/6 nhưng sự xuất hiện của biến thể Delta đã khiến chính phủ nước này phải kéo dài các quy định giãn cách xã hội.

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-anh-tu-chuc-sau-vu-lo-canh-om-hon-nu-tro-ly-a505208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan