+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế: Cách ly người dân đến từ TP. HCM là không cần thiết

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết một số địa phương yêu cầu cách ly với người dân đến từ TP. HCM là không cần thiết vì đây không phải là ổ dịch.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biế,  một số địa phương yêu cầu cách ly với người dân đến từ TP. HCM là không cần thiết vì đây không phải là ổ dịch.

    Sáng 11/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác đã làm việc với UBND TP. HCM sau gần 2 tuần phát sinh 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại thành phố đông dân nhất cả nước.

    Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long một lần nữa khẳng định Thủ tướng và Chính phủ kết luận TP. HCM không phải ổ dịch COVID-19, nên không cần thiết phải xét nghiệm người dân TP. HCM khi đến các tỉnh, thành khác. "Việc này đã được Thủ tướng kết luận, thành phố không phải ổ dịch mà chỉ có vài ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng", ông Long nói.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tại buổi làm việc với UBND TP. HCM. Ảnh: VnExpress.

    Ông Long cũng đề nghị TP. HCM tiếp tục quyết liệt trong phòng chống dịch. Trong đó thành phố phải đánh giá bài học truy vết, cách ly, xét nghiệm, nhất là tăng tốc độ xét nghiệm bởi việc này có ý nghĩa quan trọng khi chống COVID-19.

    Thông tin khẳng định "TP. HCM không phải ổ dịch" do Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra nhằm thông tin rõ và cũng tránh việc một số tỉnh, thành hiểu nhầm khi có những quyết định đề nghị lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung người từ một số địa điểm có yếu tố dịch tễ ở TP. HCM trở về tỉnh, thành đó, cũng để người dân các tỉnh, thành khác yên tâm hơn khi tiếp xúc với người từ TP. HCM đến.

    Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 hôm 1/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Không coi TP. HCM là ổ dịch, mà là nơi lây nhiễm từ bên ngoài".

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-cach-ly-nguoi-dan-den-tu-tp-hcm-la-khong-can-thiet-a349092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan