+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế: Sắp có kết luận vụ 8 người chết khi chạy thận ở Hòa Bình

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 8 người chết khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến cho biết sắp có kết luận về vụ việc.

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 8 người chết khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến cho biết sắp có kết luận về vụ việc.

    Thông tin trên được báo Vietnamnet đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 5/6, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, trong tuần này sẽ có kết luận của Hội đòng chuyên môn về sự cố y khoa khiến 8 người tử vong khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

    Trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, hội đồng chuyên môn gồm 12 thành viên do Phó giám đốc Sở Bùi Thu Hằng làm chủ tịch. Trong đó 7 người là lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo BV đa khoa tỉnh, 4 chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai.

    Vụ tai biến khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong. Ảnh: Báo VnExpress

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, vào chiều ngày 5/6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã họp để kiểm thảo các trường hợp tử vong, sau đó thống nhất báo cáo gửi lên Hội đồng chuyên môn do Sở thành lập.

    Hiện tại, theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, có 4 yếu tố liên quan đến quá trình chạy thận: Quy trình thực hiện của nhân viên y tế, quả lọc, dịch lọc và hệ thống nước để thẩm tách độc chất trong máu.

    Trong đó, hệ thống máy sẽ báo quy trình làm đúng chưa; quả lọc được tái sử dụng với các hướng dẫn cụ thể, trong đó có những ca dùng quả lọc mới vẫn gặp tai biến; dịch lọc tại bệnh viện vẫn đóng gói nguyên kiện, trước đó 1 ngày đã được dùng cho một số bệnh nhân nhưng không có bất thường. Riêng hệ thống nước, trước ngày xảy ra tai biến, bệnh viện có tiến hành bảo dưỡng định kỳ.

    Như tin tức đã đưa vào sáng ngày 29/5, 18 bệnh nhân tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên sau khoảng 45 phút lọc máu, 18 bệnh nhân bị tai biến. Vụ việc đã khiến 7 người tử vong vào ngày 29/5, 1 trường hợp tử vong vào rạng sáng ngày 4/6.

    Hiện sức khỏe của 10 bệnh nhân khác đã ổn định, quay trở lại lọc máu chu kỳ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-sap-co-ket-luan-vu-8-nguoi-chet-khi-chay-than-o-hoa-binh-a192418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan