+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế tặng Bằng khen nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ký quyết định tặng bằng khen đối với nữ điều dưỡng có hành động ép tim cấp cứu du khách ngừng tuần hoàn ở Đà Nẵng.

    Thông tin trên VTC News, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan ký quyết định tặng Bằng khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ (Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai), người đã cấp cứu ngoại viện, nhanh chóng ép tim cứu du khách ngừng tuần hoàn trong quán ăn ở Đà Nẵng. 

    Điều dưỡng Đặng Thị Hạ đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

    Nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ ép tim cứu du khách nước ngoài. Ảnh: VTC News

    Nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ ép tim cứu du khách nước ngoài. Ảnh: VTC News 

    Thông tin về sự việc trước đó, tối 22/3, trong lúc dùng bữa tại một nhà hàng ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng, điều dưỡng Hạ phát hiện người đàn ông 70 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, bị choáng, đi lại loạng choạng rồi ngã quỵ. 

    Ngay lập tức, bằng phản xạ của một điều dưỡng cấp cứu, chị Hạ cảm nhận người đàn ông bị ngừng tuần hoàn (ngưng tim, ngưng thở). Nữ điều dưỡng đã kiểm tra thấy ngừng tim, sau đó ép tim ngoài lồng ngực liên tục, cứu sống được bệnh nhân.

    Du khách nước ngoài trên sau khi được điều trị một đêm tại bệnh viện ở Đà Nẵng đã xuất viện và về nước.

    Trong chiều 28/3, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã biểu dương điều dưỡng Đặng Thị Hạ, biểu dương Trung tâm cấp cứu A9. 

    Thay mặt ban lãnh đạo Bệnh viện, PGS Cơ trao giấy khen cho chị Đặng Thị Hạ có thành tích xuất sắc cấp cứu người bệnh tại cộng đồng.

    Chia sẻ trên báo Người lao động về tình huống cấp cứu "như trong phim", điều dưỡng Hạ nói: "Lúc đó là phản xạ tự nhiên của nghề nghiệp và cũng là những kiến thức tôi đã được học và thực hành hàng ngày".

    Nữ điều dưỡng cũng cho biết, chị rất vui khi biết bệnh nhân đã bình phục, không để lại bất cứ di chứng gì do được cấp cứu kịp thời.

    Được biết, chị Hạ đã có 7 năm làm việc tại Trung tâm cấp cứu A9 và chứng kiến rất nhiều ca ngừng tim, ngừng tuần hoàn phải cấp cứu ngay trong phòng bệnh. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên chị gặp tình huống cấp cứu ngoài cộng đồng.

    T.T(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-truong-y-te-tang-bang-khen-nu-ieu-duong-ep-tim-cuu-du-khach-nuoc-ngoai-a409086.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.