+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế: "Tôi không thể từ chức lúc này được"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Tôi không thể từ chức lúc này được vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các cháu...", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói với báo chí.
    (ĐSPL) - "Tôi không thể từ chức lúc này được vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các cháu...", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói với báo chí.
    Có nhiều việc không thể một sớm một chiều
    Trong phiên họp thường kỳ tháng 4 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là một trong số những người nhận được nhiều câu hỏi nhất của phóng viên. Bởi những ngày qua, thông tin về dịch sởi làm hàng trăm trẻ tử vong đã khiến người dân cả nước hoang mang, lo lắng. Chia sẻ với phóng viên, Bộ trưởng Tiến cho hay, trên cương vị của người làm mẹ, bà mong muốn “gửi lời chia buồn sâu sắc tới những bà mẹ có con chết bởi dịch sởi”.
    “Tôi rất yêu trẻ, đến bệnh viện nào cũng thăm khoa nhi, khoa sản”, bà Tiến giãi bày.
    Bà Tiến cũng cho rằng, dù nguyên nhân gì, vấn đề liên quan đến sức khỏe, người đứng đầu ngành cũng phải có trách nhiệm. Tuy nhiên, trước câu hỏi do phóng viên đề cập, liệu Bộ trưởng có nghĩ đến việc từ chức, bà Tiến thẳng thắn: “Về trách nhiệm cá nhân, tại sao tôi không thể từ chức lúc này vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các cháu. Tôi nói với các bác sĩ rằng, bằng mọi cách phải cứu các cháu. Toàn ngành từ thứ trưởng, cục, vụ trưởng có thể họp bất kể ngày đêm, kể cả trong những ngày lễ này”.
    Ngoài ra, theo bà Tiến, thời điểm này Bộ Y tế còn nhiều việc phải làm như giảm tải bệnh viện, giải quyết vấn đề bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… và nhất là giải quyết bệnh tay, chân, miệng (có nguy cơ tử vong nhanh hơn sởi”) đang có nguy cơ bùng phát ở TP. Hồ Chí Minh.
    “Ở vị trí này, chúng tôi phải đặt quyền lợi của nhân dân, dân tộc lên trên hết. Có nhiều việc không thể một sớm một chiều mà làm được. Chúng tôi chỉ biết làm hết sức mình nhưng nếu cấp trên không đồng ý cho tôi đảm nhận chức vụ này nữa thì tôi sẵn sàng quay về làm công tác chuyên môn để giúp ích cho đời”, bà Tiến nói.
    Bộ Trưởng Tiến khẳng định không từ chức
    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong phiên họp Chính phủ 29/4 (Ảnh: Internet).
    "Bệnh sởi bùng phát là do tuyên truyền yếu kém"
    Phân tích nguyên nhân bệnh sởi bùng phát và gây hậu quả nghiêm trọng, Bộ trưởng Tiến cho rằng, do nhiều yếu tố. Trước tiên là việc nhiều trẻ không được tiêm chủng, hoặc tiêm không đầy đủ. Bên cạnh đó, với khí hậu ẩm, lạnh ở miền Bắc, rồi tình trạng quá tải ở bệnh viện đã gây nhiễm trùng chồng chéo, dẫn đến tử vong cao.
    Bà Tiến thừa nhận, để dẫn đến hai nguyên nhân này, phần lớn là do yếu kém ở khâu tuyên truyền. Bởi, nếu tuyên truyền tốt, người dân đã đi tiêm chủng cao hơn và tỷ lệ tử vong có thể đã không cao đến như vậy.
    Ngoài ra, trường hợp bệnh nhẹ, nếu người dân yên tâm điều trị ở tuyến dưới mà không cần phải lên tuyến trên thì đã không vấp phải tình trạng nhiễm chéo. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong 7 nhiệm vụ trọng tâm, có nhiệm vụ truyền thông quan trọng nhất sau đó mới đến dự phòng, rồi mới đến điều trị.
    Đề cập đến công tác phòng chống dịch bệnh, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả các chương trình phòng chống dịch bệnh, đồng thời cân đối, tăng thêm kinh phí cho chương trình y tế dự phòng, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-toi-khong-the-tu-chuc-luc-nay-duoc-a31216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan