+Aa-
    Zalo

    Bộ TT&TT yêu cầu xử lý nghiêm việc livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội; chủ động xử lý nghiêm người vi phạm.

    Ngày 28/5, bộ TT&TT có văn bản gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

    bo tt tt yeu cau xu ly nghiem viec livestream xuc pham danh du nhan pham
    Kênh YouTube dành cho trẻ em Timmy TV tại TP.HCM bị xử phạt

    Theo bộ TT&TT, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat)... để đăng tải nội dung vi phạm pháp luật.

    Trong đó chủ yếu là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép… gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

    Để kịp thời nắm bắt, có biện pháp chấn chỉnh hiện tượng này, tránh gây tác động xấu tới dư luận xã hội, đặc biệt là giới trẻ, bộ TT&TT đề nghị các UBND cấp tỉnh chỉ đạo Sở TT&TT, công an tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, xử lý theo thẩm quyền được giao.

    Theo đó, sở TT&TT và công an các địa phương tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội. Các đơn vị này cần chủ động xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm trên địa bàn.

    Trong trường hợp không xác định được danh tính, nhân thân của đối tượng vi phạm, sở TT&TT và công an các tỉnh, thành phố cần phối hợp với bộ TT&TT, bộ Công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý phù hợp.

    Trước đó, ngày 27/5, sở TT&TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ kênh YouTube Timmy TV, đồng thời yêu cầu đóng kênh này trước ngày 28/5.

    Theo quyết định, kênh YouTube Timmy TV đã vi phạm quy định về cung cấp thông tin trên môi trường mạng, gây ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em; thông tin có nội dung mê tín dị đoan và nội dung kinh dị, rùng rợn.

    Do đó, cơ quan chức năng xử phạt hành chính 15 triệu đồng với chủ kênh YouTube Timmy TV. Đặc biệt, quyết định còn yêu cầu chủ kênh YouTube Timmy TV phải đóng kênh này trước ngày 28/5.

    Timmy TV là kênh YouTube hướng tới đối tượng người xem chính là trẻ em, tuy nhiên lại đăng tải rất nhiều video rùng rợn, kinh dị, thậm chí cổ súy mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tt-tt-yeu-cau-xu-ly-nghiem-viec-livestream-xuc-pham-danh-du-nhan-pham-a502144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan