+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư lệnh BĐBP tặng kỷ niệm chương cho nhà báo vì sự nghiệp biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều ngày 2/3/2015, tại Bộ chỉ huy Bộ đội Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo đơn vị này, đã trao kỷ niệm chương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam cho 9 cá nhân có thành tích và nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

    (ĐSPL) - Chiều ngày 2/3/2015, tại Bộ chỉ huy Bộ đội Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo đơn vị này, đã trao kỷ niệm chương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam cho 9 cá nhân có thành tích và nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc

    Ngoài 8 cán bộ sỹ quan thuộc cơ quan Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng Hà Tĩnh, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký toàn soạn - Trưởng Văn phòng Đại diện tại Miền Trung của Báo Đời sống và Pháp luật đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương cao quý này.

    Trong thời gian qua, nhà báo Phan Xuân Hồng luôn có trách nhiệm, ý thức phòng ngừa đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật; tham gia nhiệt tình phong trào bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

    Từ năm 2003 đến nay, nhà báo Phan Xuân Hồng đã lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần đắc lực trong công tác ANTT; cảm hóa người lầm lỗi, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nói chung; ổn định tình hình an ninh biên giới.

    Riêng trong 10 ngày cuối năm 2014, nhà báo Phan Xuân Hồng đã phối hợp với người dân địa phương, các trinh sát Công an huyện biên giới Hương Sơn (Hà Tĩnh) thực hiện và trực tiếp truy bắt 3 vụ trộm cắp tài sản. Thành tích trên đã được BBT báo Đời sống và Pháp luật, Công an huyện Hương Sơn tặng giấy khen; Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen.

    Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh trao kỷ niệm chương cho 9 cá nhân có thành tích và nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

    Ngoài ra, nhà báo Phan Xuân Hồng đã cung cấp các thông tin về tình trạng vận chuyển, tàng trữ pháo nổ; vận chuyển hàng lậu để lực lượng hải quan, công an cùng bộ đội biên phòng phát hiện, xử lý kịp thời.

    Trước đó, vào đầu năm 2014, cán bộ trinh sát đội CSĐT, Công an TP Vinh phát hiện một đường dây mua, bán trái phép ma túy trên địa bàn Nghệ An. Cầm đầu đường dây này là Phan Công Cường (SN 1982), trú tại xóm 3, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Chuyên án án mang bí số 114M được xác lập, tiến hành thu thập thông tin, nhằm đấu tranh triệt xóa đường dây ma túy nguy hiểm trên.

    Ngày 28/2, theo nguồn tin mật, nhóm của Cường sẽ vận chuyển ma túy bằng ô tô di chuyển từ Hà Tĩnh về Nghệ An. 21h cùng ngày, Phan Công Cường điều khiển xe ô tô 4 chỗ màu đen chạy về hường đường tránh Vinh. Xác định trên xe ô tô có tàng trữ lượng ma túy lớn, Thượng tá Mai Chiến Thắng (người trực tiếp chỉ huy tại chốt này) đã cho anh em ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra. “Đánh hơi” thấy nguy hiểm, tên Cường cho lao thẳng xe về tổ công tác, đè lên người Thượng tá Thắng và làm 2 chiến sỹ bật văng ra đường. Thượng tá Thắng đã dùng súng bắn cảnh cáo để khống chế đối tượng. Lợi dụng đêm tối, tên Cường cùng đồng bọn đã ném ma túy xuống ruộng, dùng súng bắn trả và tháo chạy.

    Khi đến địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, chúng đã vứt ô tô lại để trốn thoát. Lực lượng chức năng đã truy đuổi và bắt gọn được một đối tượng là “đàn em” của Cường, thu tại hiện trường 2 bánh heroin (trọng lượng 2,1kg) và một xe ô tô mang BKS: 37A – 078.00. Sáng ngày 1/3, sau khi xiết chặt vòng vây, phong tỏa toàn bộ mắt xích trong đường dây, các mũi trinh sát đã có mặt tại huyện Nghĩa Đàn (nơi ở của Trần Thị Yến - bồ nhí Cường) và khu vực biên giới huyện Quế Phong để chặn đường sang Lào của đối tượng. Nắm được tình hình, tên Cường đã cùng Yến thuê xe chạy về thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh). Tại đây, 2 người dùng xe máy chạy lên huyện Hương Sơn theo QL8A nhằm đánh lạc hướng ban chuyên án.

    Nhà báo Phan Xuân Hồng được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

    Sau khi nắm rõ các phương thức di chuyển của đối tượng, một thành viên ban chuyên án đã điện thoại cho nhà báo Phan Xuân Hồng (lúc đó đang tác nghiệp tại khu vực thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để nhờ hỗ trợ. Phan Xuân Hồng đã cử thêm một số phóng viên bám sát và phối hợp cùng các trinh sát. Đến khoảng 12h30, tên Cường hẹn một “khách hàng” về hướng xã Sơn Lĩnh để giao ma túy, rồi nhận tiền qua Lào bằng Cửa khẩu Sơn Hồng. Ngay lập tức, các mũi trinh sát tóm gọn Cường khi hắn di chuyển trên đường Tây Lĩnh Hồng đoạn qua xã Sơn Lĩnh. Còn đối tượng Trần Thị Yến cũng bị một tổ trinh sát khác bắt ngay trong chợ Tây Sơn.

    Qua đó, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với lực lượng bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo, tóm gọn thêm 3 đối tượng trong đường dây, gồm: Phạm Mạnh Cường (SN 1991), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh; Hồ Hữu Ái (SN 1975) trú tại khối 10, phường Quang Trung (TP Vinh).

    Thành công của chuyên án 114M là kết quả của sự chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo Công an TP Vinh, Công an tỉnh Nghệ An, sự phối hợp ăn ý của ban chuyên án với một số đơn vị nghiệp vụ, cùng lực lượng bộ đội biên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và vai trò góp sức của cá nhân nhà báo Phan Xuân Hồng.

    Cũng trong năm 2014, với vai trò là người kết nối (đại diện báo Đời sống và Pháp luật), nhà báo Phan Xuân Hồng đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân nghèo trên địa bàn biên giới.

    Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhà báo Phan Xuân Hồng là người trực tiếp vận động kêu gọi được hàng chục nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ, xây dựng được nhiều công trình tình nghĩa cho người dân nghèo tại huyện miền núi biên giới Hương Sơn.

    Điều đáng ghi nhận nhất của nhà báo Phan Xuân Hồng là suốt 5 năm qua, đã tiếp cận hàng chục thành niên cơ nhỡ, thiếu việc làm, có dấu hiệu hư hỏng... tạo thành một “mái nhà tình thương”, giúp họ từ bỏ các hành vi vi phạm pháp luật; can thiệp với chính quyền địa phương, tạo công ăn việc làm để họ hòa nhập cộng đồng, tu chí làm ăn và trở thành người có ích cho xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-lenh-bdbp-tang-ky-niem-chuong-cho-nha-bao-vi-su-nghiep-bien-gioi-a85646.html
    Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án

    Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án

    (ĐSPL) – Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ký Công văn số 734/CV – CAHS gửi báo Đời sống và Pháp luật, các cơ quan chức năng, đề nghị khen thưởng nhà báo Phan Xuân Hồng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án

    Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án

    (ĐSPL) – Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ký Công văn số 734/CV – CAHS gửi báo Đời sống và Pháp luật, các cơ quan chức năng, đề nghị khen thưởng nhà báo Phan Xuân Hồng.