+Aa-
    Zalo

    Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ huy động radar, vệ tinh, mở chiến dịch theo dõi ông già Noel

    • DSPL
    ĐS&PL Các radar, vệ tinh và máy bay đánh chặn được Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ sử dụng thực hiện sứ mệnh kì diệu là theo dõi Ông già Noel trong đêm Giáng sinh.

    Các radar, vệ tinh và máy bay đánh chặn được Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ sử dụng thực hiện sứ mệnh kì diệu là theo dõi Ông già Noel trong đêm Giáng sinh.

    Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ thực hiện chiến dịch theo dõi ông già Noel. Ảnh: fox8

    Hơn 60 năm qua, Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ NORAD (tiền thân là CONAD) vẫn duy trì theo dõi các chuyến bay của ông già Noel trên khắp thế giới vào ngày 24/12 hàng năm. Và trruyền thống này vẫn tiếp tục vào năm nay .

    "Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) là cơ quan do Mỹ và Canada thiết lập để bảo vệ bầu trời Bắc Mỹ. Chúng tôi sắp thực hiện nhiệm vụ đặc biệt nhất mỗi năm, đó là theo dõi ông già Noel trong đêm Giáng sinh", tài khoản Twitter của NORAD thông báo hôm 22/12.

    “Các radar, vệ tinh và máy bay đánh chặn được sử dụng trong chiến dịch này cũng chính là những vũ khí được sử dụng quanh năm để bảo vệ không phận Mỹ và Canada”, Tướng Terrence O'Shaughnessy, chỉ huy NORAD cho biết.

    Mọi thứ bắt đầu vào năm 1955. Khi một cửa hàng tại Colorado đã mua một đoạn quảng cáo trên báo in để khuyến khích trẻ em gọi vào một số điện thoại nếu muốn trò chuyện với ông già Noel. Tuy nhiên, số điện thoại in trên báo đã bị nhầm sang số điện thoại của CONAD, một cơ quan quân sự chuyên theo dõi tên lửa.

    Khi một đứa trẻ quay số của CONAD vào Đêm Giáng sinh hỏi về vị trí của ông già Noel, nhân sự trực điện thoại đêm đó Harry Shoup đã tưởng đó là một cuộc gọi đùa nghịch. Thế nhưng, ông đã quyết định “hùa” theo đó và yêu cầu các nhân sự còn lại trả lời những đứa trẻ về vị trí của ông già Noel suốt cả đêm hôm đó.

    Dù vậy, cũng có nhiều báo cáo cho rằng câu chuyện thú vị nói trên hoàn toàn không có thật. 

    Tuy nhiên, trải qua 63 năm, NORAD vẫn tiếp tục truyền thống thú vị nói trên và một số ông lớn công nghệ như Google cũng dùng dữ liệu của NORAD để giúp người dùng theo dõi vị trí của ông già Noel trong đêm Giáng sinh.

    Vào đêm 24/12, các tình nguyện viên dân sự và quân sự tại NORAD sẽ sử dụng gần 200 chiếc điện thoại để trả lời hơn 130.000 cuộc gọi của trẻ em. Trang web theo dõi ông già Noel của NORAD mỗi năm có 15 triệu lượt truy cập từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Mộc Miên(Theo Fedtech, Fox8)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-lenh-phong-khong-bac-my-huy-dong-radar-ve-tinh-mo-chien-dich-theo-doi-ong-gia-noel-a305646.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan