+Aa-
    Zalo

    Bộ tư lệnh TP.HCM: Không có chuyện nhận tiền để đưa tro cốt người mất vì COVID-19 về nhanh hơn

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ tư lệnh TP.HCM khẳng định, cán bộ chiến sĩ của lực lượng vũ trang không bao giờ và tuyệt đối không nhận tiền của thân nhân người tử vong vì COVID-19.

    Chiều ngày 18/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    khong co chuyen nhan tien dua tro cot nguoi mat vi covid 19 ve nha nhanh hon dspl
    Thượng tá Nguyễn Thanh Phong- Chủ nhiệm Chính trị Bộ tư lệnh TP.HCM tại cuộc họp. Ảnh: VietNamNet

    Tại cuộc họp báo, trước phản ánh của báo chí về hiện tượng người tự xưng nhân viên cơ sở mai táng gợi ý với gia đình có người thân qua đời vì COVID-19 nộp tiền để họ phối hợp với lực lượng quân sự đưa tro cốt của người thân về sớm nhất, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong- Chủ nhiệm Chính trị Bộ tư lệnh TP.HCM cho biết, được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu và sự tin tưởng giao nhiệm vụ của Thành ủy, UBND TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM đang đảm nhiệm việc tiếp tiếp nhận, lưu chuyển, quản lý, hỏa táng và chuyển tro cốt của người tử vong về với gia đình.

    “Đây được xác định là nghĩa cử cao đẹp, có ý với người đã khuất cũng như với thân nhân người quá cố, xuất phát từ mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Thành phố đã quán triệt, tổ chức thực hiện chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc các quy trình”, Tiền Phong dẫn lời Thượng tá Nguyễn Thanh Phong.

    Theo ông Phong, Bộ Tư lênh thực hiện nhiệm vụ này trên tinh thần coi người tử vong như người thân của mình, khi tiếp nhận đều nỗ lực sớm nhất để đưa tro cốt về cho gia đình.

    Trên thực tế có những thời điểm số người tử vong cao nên thời gian xử lý hỏa táng và quy trình đưa tro cốt về với gia đình còn chậm. Tuy nhiên, biểu đồ tử vong vì dịch COVID-19 từ giữa tháng 8 đến nay đã đi xuống. Những trường hợp không may tử vong vì COVID-19 đã được xử lý nhanh theo quy trình, tro cốt người quá cố cũng nhanh chóng được gửi đến tận nhà cho gia đình.

    Cũng tại cuộc họp, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong đề nghị người dân bình tĩnh, không nghe theo lời vụ lợi của bất kỳ ai, kể cả các nhân viên mai táng hứa hẹn. Người dân yên tâm ở nhà thực hiện tốt phòng, chống dịch, Bộ Tư lệnh sẽ làm hết trách nhiệm được giao.

    Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM cũng cho biết thêm, đơn vị này sẽ có giải pháp kiểm tra, rà soát thông tin báo chí nêu và có giải pháp xử lý nghiêm các sự việc vòi tiền từ thân nhân người quá cố vì COVID-19 (nếu có).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-lenh-tp-hcm-khong-co-chuyen-nhan-tien-de-dua-tro-cot-nguoi-mat-vi-covid-19-ve-nhanh-hon-a513629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lô thuốc 200.000 lọ Remdesivir đặc trị Covid-19 về Việt Nam được phân bổ thế nào?

    Lô thuốc 200.000 lọ Remdesivir đặc trị Covid-19 về Việt Nam được phân bổ thế nào?

    Lô thuốc đặc trị Covid-19: 100.000 lọ Remdesivir đã về Việt Nam theo đơn hàng tài trợ của Tập Đoàn DB – Cổ đông sáng lập Tập Đoàn Ecopark. 100.000 lọ tiếp theo đang được gấp rút đưa về Việt Nam trong vài ngày tới. Hiện tại, lô thuốc này đã được Ecopark chuyển tới các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.