+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư pháp lên tiếng về việc thu hồi tài sản sau khi cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tư pháp cho biết do chưa có bản án nên cơ quan thi hành án chưa có căn cứ để thu hồi tài sản sau khi cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà tử vong.

    Bộ Tư pháp cho biết do chưa có bản án nên cơ quan thi hành án chưa có căn cứ để thu hồi tài sản sau khi cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà tử vong.

    Cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà. Ảnh: BIDV

    Tại cuộc họp báo quý 2 của Bộ Tư pháp chiều nay (30/7), trả lời về việc thu hồi tài sản trong đại án ngân hàng liên quan đến cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà sau khi ông này tử vong trong quá trình điều tra, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp cho biết, cơ quan thi hành án dân sự khi có bản án sẽ thi hành trên cơ sở các quy định pháp luật.

    “Các tài sản đã được áp dụng các biện pháp tạm thời càng nhiều, càng rõ thì khả năng thu hồi càng cao”, Zing.vn dẫn lời ông Sơn.

    Đối với trường hợp vụ án liên quan đến ông Trần Bắc Hà, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho rằng “bây giờ chưa có bản án thì cơ quan thi hành án chưa có căn cứ để thu hồi”.

    VietNamNet thông tin thêm, ông Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết, vấn đề thu hồi tài sản cho Nhà nước trong những vụ việc như thế này không chỉ trong giai đoạn thi hành án mà ngay trong quá trình điều tra cũng có những biện pháp thu hồi. 

    Được biết, sau khi ông Trần Bắc Hà tử vong, các cơ quan tố tụng đình chỉ điều tra đối với bị can. Việc điều tra với các bị can còn lại vẫn diễn ra bình thường.

    Ông Trần Bắc Hà sinh năm 1956 và có 35 năm gắn bó với ngân hàng BIDV. Ông Hà giữ chức Chủ tịch HĐQT BIDV gần 9 năm trước khi về hưu.

    Tháng 6/2018, ông Hà bị kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng do có nhiều vi phạm được Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định "rất nghiêm trọng", trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỉ liên quan vụ án tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

    Tháng 11/2018, cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam, để điều tra về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo quy định tại điều 206 Bộ luật hình sự năm 2015

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-len-tieng-ve-viec-thu-hoi-tai-san-sau-khi-cuu-chu-tich-bidv-tran-bac-ha-tu-vong-a286559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan