+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư pháp Mỹ gia hạn tìm kiếm bằng chứng vụ nghe lén

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã yêu cầu có thêm thời gian để tìm kiếm bằng chứng về cáo buộc nghe lén của Tổng thống Donald Trump đối với người tiền nhiệm Barack Obama.

    Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã yêu cầu có thêm thời gian để tìm kiếm bằng chứng về cáo buộc nghe lén của Tổng thống Donald Trump đối với người tiền nhiệm Barack Obama.

    Đầu tháng 3/2017, Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc người tiền nhiệm của ông nghe lén trong chiến dịch tranh cử năm 2016 mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Kevin Lewis, phát ngôn viên của ông Obama sau đó đã phủ nhận và nói rằng tất cả cáo buộc "chỉ là giả dối".

    Các nhà lãnh đạo của Ủy ban Tình báo Hạ viện đã gửi một bức thư tới Bộ Tư pháp yêu cầu đưa ra bằng chứng cho lời cáo buộc. Một phát ngôn viên của Bộ cho biết họ cần nhiều thời gian hơn để xem xét và xác định xem liệu có tồn tại bất kỳ tài liệu nào liên quan hay không.

    Ủy ban sau đó đã trả lời rằng họ muốn có một phản hồi trước khi cuộc điều trần ngày 20/3 diễn ra.

    "Nếu không nhận được phản hồi, ủy ban sẽ yêu cầu thông tin này trong buổi điều trần vào ngày 20/3 và có thể áp dụng thủ tục bắt buộc nếu câu hỏi của chúng tôi tiếp tục không được trả lời", một phát ngôn viên cho biết.

    Hôm qua (13/3), Donald Trump đã từ chối bình luận khi được các phóng viên hỏi về vấn đề nghe lén.

    Tổng thống Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén trong văn phòng. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: "Tổng thống nói rất rõ ràng trong bài phát biểu của ông rằng đó là nghe lén điện thoại - một trong các loại hình giám sát”.

    Theo luật pháp Mỹ, các Tổng thống không thể trực tiếp nghe lén. Thay vào đó, chính phủ liên bang có thể yêu cầu tòa án cho phép hành động, nhưng phải cung cấp sự biện minh.

    Những nghị sĩ Đảng Cộng hòa không ủng hộ Tổng thống trong về vấn đề này. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain hôm 12/3 kêu gọi ông Trump đưa ra bằng chứng cho lời cáo buộc hoặc sớm rút lại.

    Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey đã kêu gọi Bộ Tư pháp phủ nhận cáo buộc, theo các nguồn thực thi pháp luật.

    Trong thời gian qua, chính quyền Tổng thống Donald Trump liên tục gặp rắc rối liên quan đến việc những thành viên chiến dịch tranh cử của ông “qua lại” với Nga. Một số nhà phê bình cho biết, việc ông Trump đổ lỗi nghe lén cho người tiền nhiệm Obama có thể là một phương pháp để chuyển sự chú ý của dư luận sang vấn đề khác.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-my-gia-han-tim-kiem-bang-chung-vu-nghe-len-a184050.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan