+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư pháp trả lời vụ phóng viên bị xử phạt hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện Bộ Tư pháp đã thể hiện quan điểm xung quanh trình tự thủ tục Công an quận Tây hồ xử phạt hành chính đối với phóng viên Trần Quang Thế.

    (ĐSPL) – Đại diện Bộ Tư pháp đã thể hiện quan điểm xung quanh trình tự thủ tục Công an quận Tây hồ xử phạt hành chính đối với phóng viên Trần Quang Thế.

    Ngày 17/10, tại cuộc họp báo về công tác tư pháp quý III năm 2016 của Bộ Tư pháp, trả lời câu hỏi liên quan đến quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Tây Hồ đối với ông Trần Quang Thế (phóng viên báo Tuổi Trẻ), ông Đặng Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL) cho biết, cơ quan này luôn theo dõi và nắm bắt các thông tin liên quan đến sự  việc phóng viên Quang Thế bị hành hung được báo chí đăng tải trong thời gian qua.

    Họp báo về công tác tư pháp quý III năm 2016. 

    Ông Đặng Thanh Sơn cho biết, Cục QLXLVPHC&TDTHPL không có thẩm quyền giải quyết xử lý các vụ việc trong xử phạt vi phạm hành chính, hơn nữa không trực tiếp quản lý hồ sơ vụ việc nên không thể khẳng định được trình tự thủ tục xử phạt hành chính đối với ông Trần Quang Thế đúng hay sai.

    Ông Đặng Thanh Sơn nhấn mạnh, việc xem xét xử phạt hành chính với phóng viên Quang Thế dựa trên căn cứ của Quyết định 160 và Nghị định 33 ngày 28/3/2002 của Chính Phủ. Tuy dựa vào các căn cứ trên để làm cơ sở pháp lý nhưng cũng cần căn cứ thực tế, vụ việc diễn ra. Việc xử lý phải căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, căn cứ vào hồ sơ thực tế.

    Trả lời về việc xử phạt hành chính của Công an quận Tây Hồ có cần lập biên bản hay không? Ông Sơn cho rằng, về nguyên tắc pháp luật, khi phát hiện vi phạm hành chính thì người có thẩm quyền đang thi hành công vụ cần phải lập biên bản ghi nhận vi phạm hành chính. Đây là căn cứ pháp lý rất quan trọng để sau này ra quyết định xử phạt. Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam cũng quy định có những trường hợp nhất định xử phạt không cần thiết lập biên bản hành chính. 

    Theo ông Đặng Thanh Sơn, hiện tại, Bộ Công an đang tiến hành thanh tra toàn diện vụ việc về quy định xử phạt hành chính đối với ông Trần Quang Thế. Sau khi có kết luận, nếu thấy cần thiết, Bộ Tư pháp cũng sẽ có ý kiến.

    Nhân Văn
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]S076W3VK9I[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-tra-loi-vu-phong-vien-bi-xu-phat-hanh-chinh-a166447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan