+Aa-
    Zalo

    'Bỏ túi' 5 triệu đồng/ngày với nghề sống thử trong những 'ngôi nhà đặc biệt"

    ĐS&PL Tại Trung Quốc, một nghề mới lạ với tên gọi "sống thử ở nhà đặc biệt" được thúc đẩy bởi các đại lý bất động sản, chủ sửa hữu hoặc người mua bất động sản.

    Một căn nhà từng có người tử vong bất thường sẽ rất khó bán theo quan niệm của người châu Á. Vì vậy, thị trường bất động sản Trung Quốc sinh ra một công việc mới mẻ và kỳ lạ, đó là thuê người ngủ trong những ngôi nhà này để đảm bảo chúng an toàn.

    nghe song thu trong nha ma am o trung quoc 2021 1
    Một ngôi nhà bị đồn ma ám ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Dịch vụ thuê "người ngủ thử" đã trở nên không quá xa lạ ở Trung Quốc. Bên thuê thường là các đại lý bất động sản, chủ sở hữu nhà ở hoặc người mua nhà. Theo Dahe Daily, mức lương cho công việc này có thể lên tới 220 USD mỗi ngày.

    Ông Zhang - một quân nhân nghỉ hưu -  thường xuyên nhận công việc kiểm tra các ‘ngôi nhà đặc biệt’. Ông cũng quen hơn 10 người khác đang làm công việc giống mình.

    “Đây là một công việc hay. Nó không phù hợp để làm toàn thời gian, nhưng có thể làm bán thời gian. Người làm nghề này phải đi khắp nơi và không biết địa điểm tiếp theo của mình là ở đâu” - ông Zhang chia sẻ.

    Khách hàng của ông thường là các đại lý bất động sản đang cố gắng tiêu thụ ngôi nhà có những thông tin bất lợi hoặc là những người đã mua một ngôi nhà mà họ sợ không may mắn.

    nghe song thu trong nha ma am o trung quoc 2021 2

    Theo ông Zhang, không phải ai cũng đủ can đảm để sống thử trong những căn nhà có người tử vong. Ảnh: gmw.cn.

    “Những người mới mua nhà không dám ngủ lại, vì thế họ trả tiền thuê người ngủ thử để xem nó có an toàn không”. Ông Zhang nói thêm, trong thời gian ngủ và sinh hoạt ở đây, ông cũng gọi video cho khách hàng để báo cáo việc kiểm tra mọi ngóc ngách của ngôi nhà.

    “Một số bạn bè tôi nói rằng công việc này dễ - chỉ cần ngủ 1 đêm rồi nhận tiền. Họ bảo tôi giới thiệu việc giúp nhưng hầu hết đều sợ khi bắt đầu vào làm. Họ bỏ ngay sau lần đầu tiên” - ông Zhang kể.

    Dù nghề này đã xuất hiện ở Trung Quốc một thời gian, nhưng gần đây, buổi phát trực tiếp kéo dài 24 giờ của một người làm nghề thử nhà ma ám ở thành phố Tô Châu (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

    Buổi phát trực tiếp là một nỗ lực để bán đấu giá một căn hộ từng thuộc sở hữu của một người đàn ông. Người này đã tự tử tại căn hộ đó. 

    Dù buổi phát trực tiếp thu hút hơn 56.000 lượt xem nhưng không một ai bỏ tiền đấu giá căn hộ. Nếu không vướng vụ việc chủ cũ tự tử, căn hộ có giá trị khoảng 2,2 triệu nhân dân tệ (7,8 tỷ đồng), theo ước tính giá cả trong khu vực đó. 

    Giá khởi điểm ở mức 1,2 triệu nhân dân tệ (4,2 tỷ đồng), giảm gần một nửa giá trị thực, nhưng không có ai ngó ngàng tới. 

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-5-trieu-dongngay-voi-nghe-song-thu-trong-nhung-ngoi-nha-dac-biet-a530654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan