+Aa-
    Zalo

    Bỏ túi công thức mỳ Ý cua thơm ngon khó cưỡng, đúng chuẩn nhà hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Mì Ý cua là sự kết hợp tuyệt vời giữa phô mai béo, thơm ngon nhưng không ngậy, kết hợp đặc biệt với vị gạch cua đọng lại hậu vị.

    Mì Ý cua là sự kết hợp tuyệt vời giữa phô mai béo, thơm ngon nhưng không ngậy, kết hợp đặc biệt với vị gạch cua đọng lại hậu vị. Điểm nhấn là sự tươi ngon của thịt cua quyện theo sự mềm dai của từng sợi mì.

    Mới đây, trên nhóm chuyên về nấu nướng, bếp núc, FB Le Hoang Beo chia sẻ công thức mỳ Ý cua Pizza 4P dành cho những ai nghiện món mỳ của nhà hàng này. Cách làm vô cùng đơn giản mà nguyên liệu lại dễ tìm.

    Nguyên liệu (đủ cho 3-4 người ăn)

    - 150-200g mỳ Ý (tuỳ sức ăn)

    - 2 con cua/ghẹ đã luộc và gỡ thịt

    - 250ml nước luộc cua

    - 50g parmesan cheese bào vụn

    - 30g butter

    - 50g tomato paste

    - 150ml single cream

    - 200ml white wine

    - 4 tép tỏi và 1 củ hành tím băm nhỏ.

    Cách làm

    Đun sôi nồi nước và cho khoảng 10g muối vào. Khi nước sôi thì cho mỳ Ý vào luộc từ 8-10 phút tùy thuộc vào độ dai mong muốn khi ăn. Người Ý thì thường thích mỳ vẫn còn cứng và dai một chút.

    Cho dầu olive và 15g butter vào chảo nóng rồi phi thơm 1/2 số lượng hành tỏi. Sau đó cho phần gạch cua vào xào cho vàng săn lại.

    Cho phần rượu vang trắng vào và đun sôi khoảng  phút cho mùi rượu bay hết. Sau đó cho nước luộc cua, single cream, tomato paste vào khuấy đều và đun cho cạn đi còn lại khoảng 80%. Sau đo cho tiếp phần Parmesan Cheese bào vụn vào và khuấy cho tan cùng nước sốt.

    Cho phần nước sốt vào máy xay sinh tố và xay từ nấc nhỏ cho đến to khoảng 10 giây để hỗn hợp hòa tan

    Cho dầu Olive vào chảo nóng rồi cho nốt phần hành tỏi còn lại vào phi thơm, sau đó cho phần thịt cua vào xào cho vàng săn lại. Cho nốt phần bơ còn lại vào xào cùng và trộn với thịt cua, lý do cho bơ vào sau cùng để thịt cua vẫn giữ được mùi thơm của bơ. Sau đó rắc chút hạt tiêu vào thịt cua và lưu ý không cho thêm muối vì thịt cua đã đậm đà sẵn.

    Lấy khoảng 2/3 phần thịt của với những miếng to để riêng ra bát và để lại 1/3 phần thịt cua vụn ở trong chảo rồi đổ phần nước sốt vào chảo khuấy đều cho thịt cua hòa với nước sốt. Nêm nếm lại sốt với muối tiêu cho vừa ăn.

    Cho mỳ Ý đã luộc chín vào chảo nước sốt và trộn đều cho mỳ thấm vào nước sốt, lưu ý vẫn để lửa to để cho nước sốt cạn bớt và thấm vào mỳ dễ hơn. 

    Sau đó dùng 1 cái xiên dài và 1 cái thìa to để xoắn các sợi mỳ vào với nhau và trình bày ra đĩa theo sở thích.

    Chúc mọi người thành công và ăn ngon miệng.

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-cong-thuc-my-y-cua-thom-ngon-kho-cuong-dung-chuan-nha-hang-a327219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan