Bỏ túi một số kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé


Thứ 4, 07/12/2016 | 15:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Với các kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé sau, các mẹ có thể yên tâm để lựa chọn những món đồ ưng ý cho bé yêu nhé.

(ĐSPL) - Với các kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé sau, các mẹ có thể yên tâm để lựa chọn những món đồ ưng ý cho bé yêu nhé.

Ở bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm chọn bình sữa cho bé, hôm nay doisongphapluat.com sẽ giới thiệu với các bạn một số kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé nhé.

Những bà mẹ sắp sinh thường rất háo hức khi sắm đồ sơ sinh cho bé. Tuy nhiên với những bà mẹ mới sinh con lần đầu thì công việc này cũng không hề  đơn giản. Chính vì thế các mẹ có  thể tham khảo kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé dưới đây để có thể chăm sóc bé tốt nhất nhé!

Cách chọn đồ cho bé mặc

Nhóm đồ cho bé mẹ bao gồm quần áo, bao tay, bao chân, mũ cho bé. Vì làn da của bé mỏng nên rất nhạy cảm nên kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé là chọn chất liệu vải 100% cotton. Bé thường lớn nhanh trong những tháng đầu chính vì vậy mẹ nên chọn quần áo size lớn hơn một chút để bé có thể mặc trong những tháng tiếp theo. Chọn áo cho bé nên chọn áo tháo cúc để bé mặc dễ hơn. Với những vật dụng như bao tay, bao chân hay mũ cho bé mẹ nên mua mỗi thứ khoảng 5 bộ để thay đổi cho bé.

Học ngay kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé yêu nhé.

Cách chọn đồ vệ sinh cho bé

Sắm đồ vệ sinh cho bé là việc quan trọng thứ hai mà các mẹ cần thực hiện. Với bỉm khi bé mới sinh có  thể dùng miếng dán để tiện vệ sinh cho bé, khi bé 4 – 6 tháng tuổi cứng cáp hơn thì các mẹ nên dùng bỉm cho bé sẽ tốt hơn. Các mẹ cũng đừng quên chuẩn bị khăn ướt để lau cho bé khi vệ sinh. Bên cạnh đó trong các mẹ cần chuẩn bị khăn xô với nhiều kích thước khác nhau để có thể quàng cho bé, lau khi bé ăn và dùng để lau khô người khi bé tắm.

Cách chọn đồ cho bé ăn

Kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé không thể không kể đến là đồ cho bé ăn. Nếu các mẹ vì một lý do nào đó không thể cho bé ăn nên chuẩn bị sữa và bình để cho bé bú. Nên chọn bình sữa có núm mềm và giống với ti mẹ và có van hai chiều để tránh gây sặc.

Chọn đồ cho bé ăn

Chọn mua đồ gia dụng cho bé

Để chăm sóc bé tốt nhất các mẹ cần chuẩn bị thêm các đồ gia dụng như tủ đồ cho bé, móc nhỏ để treo quần áo cho bé. Cần chuẩn bị thêm một chậu lớn để cho bé tắm và một chậu nhỏ để rửa mặt cho bé. Ngoài ra các mẹ cần mua nước giặt quần áo, nên chọn loại nước nước giặt không gây kích ứng để bé an toàn khi mặc đồ.

Với những kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé trên đây mong là đã giúp các và mẹ nhất là những bà mẹ mới sinh con lần đầu  có thể sắm đồ đạc cho bé  để chăm sóc bé tốt hơn.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chọn đồ chơi trẻ em mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp nhé. Hy vọng các mẹ sẽ lựa chọn được cho mình những món đồ ưng ý nhất cho bé yêu.

Dương Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-mot-so-kinh-nghiem-chon-do-so-sinh-cho-be-a173156.html