+Aa-
    Zalo

    Bỏ túi ngay những lưu ý này nếu bạn có kế hoạch du lịch Đà Lạt năm nay

    (ĐS&PL) - Đà Lạt được du khách yêu thích bởi vẻ đẹp lãng mạn, mộng mơ, không khí trong lành, dễ chịu. Nơi đây có nhiều điểm tham quan thú vị cùng những món ăn tuyệt vời.

    Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

    Đà Lạt mùa nào cũng đông khách du lịch, bởi mỗi mùa vùng đất này lại mang một nét đẹp riêng và luôn sở hữu không gian lí tưởng để du khách có thể tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng chất lượng.

    Tuy nhiên, thời điểm đến Đà Lạt đẹp nhất chính là vào thời điểm cuối thu, đầu đông và kéo dài qua hết mùa xuân. Lúc này thành phố vào mùa khô, bạn sẽ tha hồ tận hưởng chuyến du lịch của mình.

    Đà Lạt - điểm đến yêu thích của nhiều du khách

    Đà Lạt - điểm đến yêu thích của nhiều du khách

    Cũng trong khoảng thời gian này, Đà Lạt được khoác lên mình tấm áo rực rỡ của các loài hoa như hoa cải trắng (tháng 10 – 12), hoa cỏ hồng (tháng 11 – 12) và hoa dã quỳ (tháng 11 – tháng 1).

    Đặc biệt, cuối tháng 12 là lúc thành phố đông đúc nhất, khi Festival hoa Đà Lạt được tổ chức mỗi 2 năm/ lần. Trong thời gian diễn ra festival, muôn hoa muôn sắc phủ khắp mọi ngả đường, khiến khách tham quan không khỏi trầm trồ.

    Tới khoảng tháng 1 – tháng 3, Đà Lạt nhuộm sắc hồng lãng mạn nhờ những hàng cây hoa mai anh đào hai bên đường. Trễ hơn một chút, khoảng tháng 2 – tháng 4, là thời điểm hoa phượng tím, bồ công anh và lavender nở rộ.

    Với các bạn chỉ có thời gian đi du lịch vào mùa hè thì Đà Lạt vẫn có thể là điểm đến lý tưởng, với những vườn hướng dương vàng tươi khoe sắc thắm vào khoảng tháng 4 - tháng 5 , những ô cửa sổ ngắm mưa siêu lãng mạn và cả không khí mát lành của thành phố thơ mộng này từ tháng 7 đến tháng 9.

    Lúc này, đừng quên chuẩn bị cho mình và đồng đội những chiếc áo mưa, những chiếc dù trong suốt để sống ảo và tận hưởng trọn vẹn mùa hè - mùa mưa ở Đà Lạt nhé.

    Phương tiện di chuyển

    Có nhiều phương tiện giúp bạn đến Đà Lạt.

    Có nhiều phương tiện giúp bạn đến Đà Lạt.

    Phần lớn khách du lịch từ các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ chọn máy bay để tới thẳng Đà Lạt; từ khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ có thể đi máy bay hoặc ôtô.

    Các hãng bay mà bạn có thể tham khảo như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airway, Jetstar,…

    Sân bay cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km, nên du khách có thể đi xe bus, đi taxi hoặc đặt dịch vụ xe đưa đón sân bay với chi phí tuỳ dịch vụ.

    Từ TP HCM cách di chuyển tiết kiệm nhất là xe khách giường nằm chạy đêm sẽ tới Đà Lạt vào sáng sớm. Giá vé xe giường nằm cho một người từ 270.000 đồng/chiều.

    Tại Đà Lạt, du khách thuê xe máy, ôtô, taxi hoặc sử dụng ứng dụng gọi xe công nghệ để di chuyển giữa các điểm đến tham quan. Giá thuê xe máy từ 120.000 đồng/ngày. Giá thuê ôtô tự lái từ 700.000 đồng/ngày.

    Khách sạn và homestay ở Đà Lạt

    Một homestay tại Đà Lạt

    Một homestay tại Đà Lạt

    Tại thành phố ngàn hoa có vô vàn khách sạn, từ bình dân, tầm trung, đến những khu resort đẳng cấp.

    Những khách sạn, resort nghỉ dưỡng nổi tiếng có thể kể đến như: SAM Tuyền Lâm Resort, Kings Hotel Dalat, Dalat Cadasa Resort, Royal Hotel,Bình An Village Resort Đà Lạt, Ana Villas Dalat Resort & Spa … Các điểm dừng chân này đều được đánh giá từ 4,5 sao trở lên, cung cấp đầy đủ dịch vụ hiện đại, thoải mái và thuận tiện cho du khách. Mức giá sẽ tùy theo từng hạng phòng, giao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một đêm.

    Bên cạnh đó, một trong những đặc sản của Đà Lạt chính là homestay, hostel cực đa dạng, sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau, được các bạn trẻ hoặc nhóm bạn ưu tiên hàng đầu. Một số cái tên nổi bật như Vườn đom đóm, Mayli Homestay Đà Lạt, Hai Ả Homestay, Đà Lạt Sun Hills Homestay, The One Homestay Đà Lạt, , Fall in Đà Lạt Homestay…

    Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Lạt

    Thung lũng tình yêu

    Thung lũng tình yêu

    Hồ Xuân Hương

    Hồ Xuân Hương

    Thác Datanla

    Thác Datanla

    Hồ Suối Vàng

    Hồ Suối Vàng

    Đồi Robin

    Đồi Robin

    Vườn thú ZooDoo

    Vườn thú ZooDoo

    Xóm Lèo Đà Lạt

    Xóm Lèo Đà Lạt

    Các vườn hoa Đà Lạt

    Các vườn hoa Đà Lạt

    Ăn gì ở Đà Lạt?

    Bánh căn chấm cùng nước xíu mại

    Bánh căn chấm cùng nước xíu mại

    Bánh tráng nướng

    Bánh tráng nướng

    Kem bơ béo ngậy

    Kem bơ béo ngậy

    Bánh mì xíu mại

    Bánh mì xíu mại

    Dâu tây lắc

    Dâu tây lắc

    Sữa đậu nành nóng

    Sữa đậu nành nóng

    Hủ tiếu nóng hổi

    Hủ tiếu nóng hổi

    Bánh ướt thịt gà

    Bánh ướt thịt gà

    Lẩu gà lá é

    Lẩu gà lá é

    Lẩu bò

    Lẩu bò

     Với những gợi ý trên, hy vọng Đà Lạt sẽ để lại trong bạn nhiều ấn tượng khó quên sau hành trình khám phá, trải nghiệm tại thành phố ngàn hoa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-tui-ngay-nhung-luu-y-nay-neu-ban-co-ke-hoach-du-lich-a-lat-nam-nay-a408959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.