Bỏ túi những mẹo giao tiếp khiến bạn ghi điểm với mọi người


Thứ 2, 13/02/2017 | 08:48


Bạn nào ngại giao tiếp hay giao tiếp không tốt thì hãy lưu ngay những mẹo giao tiếp dưới đây để ghi điểm với mọi người, kể cả những người khó nhất.


Bạn nào ngại giao tiếp hay giao tiếp không tốt thì hãy lưu ngay những mẹo giao tiếp dưới đây để ghi điểm với mọi người, kể cả những người khó nhất.

Chú ý bàn chân của mọi người khi bắt chuyện

Để không biến mình thành kẻ phá đám, cắt ngang câu chuyện của người khác khi bạn muốn chen vào câu chuyện của một nhóm người, hãy chú ý đến cơ thể của họ nhé.

Theo đó, nếu họ chỉ xoay người về phía bạn nhưng bàn chân giữ nguyên, tức là họ đang có cuộc nói chuyện quan trọng và không muốn bạn cắt ngang.

Hãy chú ý bàn chân của mọi người trước khi bắt chuyện. (Ảnh minh họa)

Còn nếu họ xoay cả người và bàn chân, điều đó đồng nghĩa họ chờ đợi điều bạn sắp nói. Bạn cũng hãy chú ý đến điều này khi đang nói chuyện với người khác để không biến hành thành kẻ bất lịch sự nhé.

Khi tranh cãi với ai đó, hãy đứng cạnh thay vì đối diện với họ

Khi tranh cãi với ai đó, bạn hãy đứng cạnh thay vì đối diện với họ (Ảnh minh họa)

Những khi khi nhận ra cuộc nói chuyện có vẻ đang nóng dần lên và có thể dẫn đến tranh cãi, bạn hãy chuyển sang đứng hoặc ngồi bên cạnh thay vì đối mặt với người kia để họ ít cảm thấy bị đe dọa và dễ bình tĩnh trở lại.

Bạn khó nhớ tên người? Hãy lặp lại tên người khác trong suốt cuộc nói chuyện!

Nhớ tên người thực sự là một kỹ năng rất đáng giá trong giao tiếp, giúp bạn dễ chiếm được thiện cảm và xây dựng mối quan hệ tốt hơn (dù có thể bạn chẳng nhớ gì khác ngoài cái tên). Nhưng không phải ai cũng giỏi nhớ tên, và mẹo để bạn học thuộc tên người là hãy lập lại tên họ trong suốt cuộc nói chuyện. Chẳng hạn, thay vì hỏi: "Chị hiện giờ sống ở đâu?", hãy hỏi: "Chị Thu hiện giờ sống ở đâu?". Hoặc thay câu: "Chị thấy buổi hội chợ hôm nay thế nào?" bằng câu: "Chị Thu thấy buổi hội chợ hôm nay thế nào?".

Nếu bạn muốn người khác hài lòng, hãy lặp lại những gì họ nói với bạn

Đây chính là chìa khóa để bạn gây thiện cảm cho người khác một cách hiệu quả nhất, đơn giản là cho họ thứ họ cần và thích. Khi người khác nói với bạn về một chuyện quan trọng của họ, bạn chỉ cần lập lại những gì họ nói (tất nhiên không phải lập lại nguyên văn) theo cách của bạn.

Việc này khiến người đó nghĩ rằng bạn đã chú tâm lắng nghe và thực sự quan tâm đến những gì họ nói. Đó chính là sự công nhận mà bạn dành cho họ.

Nếu cần nhờ vả, hãy bắt đầu bằng câu "Bạn giúp mình việc này nhé”

Bạn muốn nhờ vả người khác vì bạn lười hoặc bạn thực sự cần giúp đỡ để làm xong việc. Áp lực xã giao khiến mọi người đều không muốn bị xem lại kẻ xấu tính không biết giúp đỡ người khác, nên thường thì bạn sẽ được giúp thôi nếu mở lời một cách đàng hoàng tử tế bằng câu nói: “Bạn giúp tôi việc này nhé”. Đây là một mẹo giao tiếp lịch sự.

Nếu bạn muốn nhận được phản hồi tích cực từ ai đó, hãy gật đầu khi nói chuyện

Hãy gật nhẹ đầu khi bạn muốn truyền đi một thông điệp quan trọng và muốn người khác đồng ý với mình, vì mọi người vô thức thích sao chép lại cử chỉ của người khác nên họ cũng sẽ có xu hướng gật đầu đồng tình với bạn.

Bạn biết không mẹo này quyền năng tới mức mà hành vi gật đầu có thể phần nào tác động đến suy nghĩ và khiến họ thực sự đồng ý với ý kiến của bạn.

Nếu bạn muốn biết ai đó chú ý tới những gì bạn nói, hãy khoanh tay lại!

Trong những cuộc nói chuyện kéo dài và căng thẳng, chúng ta lại thường rất dễ mất tập trung và không quan tâm đến việc người khác có nghe mình nói hay không.

Nếu bạn muốn biết ai đó chú ý tới những gì bạn nói, hãy khoanh tay lại! (Ảnh minh họa)

Kết quả là cuộc nói chuyện sẽ kéo dài hơn cần thiết mà không hiệu quả. Thay vì mất thời gian nói chuyện với những người không hề lắng nghe bạn, hãy làm thế này: khoanh tay trước ngực hoặc để trên bàn và quan sát mọi người theo dõi hành động của bạn. Nếu mọi người có chú ý đến những gì bạn đang nói, họ thường sẽ bắt chước theo hành động đó của bạn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-nhung-meo-giao-tiep-khien-ban-ghi-diem-voi-moi-nguoi-a180800.html