+Aa-
Zalo

Bộ Văn hóa chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm vụ duyệt phim có "đường lưỡi bò"

  • DSPL
ĐS&PL Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch vừa có công văn gửi Cục Điện ảnh đưa ra ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng liên quan đến bộ phim truyện hoạt hình “Everest – Người tuyết bé nhỏ”.

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch vừa có công văn gửi Cục Điện ảnh đưa ra ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng liên quan đến bộ phim truyện hoạt hình “Everest – Người tuyết bé nhỏ”.

Xuất hiện "đường lưỡi bò" trong phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ".

Báo VOV đưa tin, ngày 15/10, bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) cho biết đã ra văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện liên quan đến bộ phim truyện hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ".

Theo đó, văn bản số 4145/BVHTTDL-VP gửi Cục Điện ảnh nêu rõ, căn cứ kết quả báo cáo của Cục Điện ảnh về việc kiểm tra quá trình cấp phép phổ biến phim truyện hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ", Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL giao Thứ trưởng bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo cục Điện ảnh khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm những sai sót của cá nhân và tập thể liên quan trong quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép phổ biến bộ phim này.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu tham mưu kiện toàn Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện; nghiên cứu thành lập bộ phận giúp việc Hội đồng đảm bảo chất lượng hiệu quả.

Liên quan tới sự việc trên, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng bộ VH-TT&DL cho biết, đây là vụ việc nghiêm trọng vì trong bất cứ hoàn cảnh nào, vấn đề quốc gia, chủ quyền lãnh thổ cần phải được đặt lên trên hết.

"Nếu Hội đồng duyệt phim để xảy ra sai sót thì trách nhiệm thuộc về Hội đồng duyệt phim và công tác quản lý của ngành điện ảnh", ông nói.

Phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" là phim hoạt hình do Hãng DreamWork hợp tác cùng công ty Pearl của Trung Quốc sản xuất.

Phim kể về chuyến hành trình của 3 cô cậu nhỏ tuổi và loài sinh vật chỉ có trong huyền thoại. Nhân vật chính của phim là Yi (Chloe Bennet) - một cô bé tuổi teen sống tại Thượng Hải nung nấu mơ ước chu du khắp Trung Quốc. Phim ra rạp Việt Nam từ ngày 4/10.

Sau khi nhiều khán giả xem phim đã phát hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" xuất hiện trong một số phân cảnh. Ngay cả trong trailer giới thiệu phim có hình ảnh tấm bản đồ đánh dấu các danh thắng nổi tiếng mà nhân vật Yi mơ ước được đặt chân đến, có những đường đứt đoạn giống hình đường lưỡi bò. Tấm bản đồ này xuất hiện nhiều lần trong bộ phim.

Đại diện đơn vị phát hành CGV xác nhận bộ phim hiện không còn bán vé. Tất cả trailer, thông tin và lịch chiếu cũng được gỡ khỏi trang chủ, kênh Youtube của CGV và một số nhà phát hành khác.

Vi An (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-chi-dao-kiem-diem-xu-ly-nghiem-vu-duyet-phim-co-duong-luoi-bo-a297033.html
Sự kiện: Giải trí 24h
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan