+Aa-
    Zalo

    Bộ Văn hóa nói gì về chuyện thu phí ở Yên Tử và đốt vàng mã tại lễ hội?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ VHTT&DL hoàn toàn ủng hộ, đồng tình với quan điểm của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc hạn chế đốt vàng mã ở những cơ sở thờ tự.

    Bộ VHTT&DL hoàn toàn ủng hộ, đồng tình với quan điểm của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc hạn chế đốt vàng mã ở những cơ sở thờ tự.

    Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ chiều tối 1/3, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Trịnh Thị Thủy đã trả lời báo chí về việc thu phí ở Yên Tử đang khiến dư luận bức xúc và đề xuất của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam về cấm đốt vàng mã tại lễ hội.

    Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy. Ảnh: Dân Việt

    Bà Thủy cho rằng tập tục đốt vàng mã là một trong những nghi thức gắn với đời sống tâm linh từ bao đời nay. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý nhà nước của mình, trong những năm gần đây, bộ đã có những văn bản hướng dẫn, đề nghị người dân có ý thức trong việc hạn chế đốt vàng mã.

    Với công văn này của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ, đồng tình với quan điểm của Trung ương Giáo hội là hạn chế đốt vàng mã trong các cơ sở thờ tự”- bà Trịnh Thị Thủy phát biểu.

    Về phía Bộ VHTTDL, Bộ cũng đã có trách nhiệm tham mưu cho Chính phủ ban hành văn bản hạn chế đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự, di tích, lễ hội…

    Liên quan tới vấn đề thu phí tham quan ở một số di tích, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho hay, căn cứ Luật Phí và Lệ phí và các văn bản liên quan, theo rà soát hiện nay, tất cả các địa phương khi triển khai thu phí và lệ phí đều đã căn cứ vào các văn bản đã nêu.

    Trường hợp thu phí ở Yên Tử, Quảng Ninh, bà Thủy cho biết, đã rà soát và có thông tin. Việc thu phí được HĐND tỉnh ban hành và được thực hiện theo đúng quy định. Cũng theo bà Thủy, việc thu phí đó để có nguồn thu, tái tôn tạo di tích để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách thập phương. “Không có vi phạm trong việc thu phí, tăng phí tùy tiện”, bà Thủy khẳng định.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-noi-gi-ve-chuyen-thu-phi-o-yen-tu-va-dot-vang-ma-tai-le-hoi-a221093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan