+Aa-
    Zalo

    Bộ VH-TT&DL xác nhận Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã về nước an toàn

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông xác nhận hai nghệ sĩ vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha đã về Việt Nam an toàn vào chiều ngày 7/8.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng bộ VH-TT&DL cho biết hai nghệ sĩ vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha đã về Việt Nam vào chiều ngày 7/8. 

    Theo đó, ông Tạ Quang Đông xác nhận thông tin hai nghệ sĩ "đã về nước an toàn chiều hôm qua". "Tôi chưa gặp họ nên chưa biết cụ thể sự việc, họ mới báo cáo sơ bộ như thế. Trước mắt hai nghệ sĩ phải làm việc với trường trước, rồi trường sẽ báo cáo lên bộ, quy trình phải như thế", ông Đông nói thêm.

    Khi được hỏi hai nghệ sĩ trên sẽ không bị Tây Ban Nha khiếu kiện, ông Đông cho biết hiện chưa thể trả lời cặn kẽ bởi phải chờ phía đơn vị quản lý làm việc và giải trình, hiện cả hai chỉ mới về Việt Nam nên chưa báo cáo chi tiết. Ông Đông nói thêm phía bộ Ngoại giao sẽ có báo cáo của bộ Ngoại giao.

    Được biết, hai nghệ sĩ thuộc hai cơ quan quản lý khác nhau. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

    bo vh tt dl xac nhan ho hoai anh hong dang da ve nuoc an toan
    Hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh (trái) và Hồng Đăng. 

    PGS.TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, trả lời Tuổi Trẻ Online cho biết, hiện ông mới chỉ nắm bắt thông tin hai nghệ sĩ được trả hộ chiếu từ báo chí, chứ chưa biết thông tin hai nghệ sĩ đã về nước.

    Ông chưa nhận được thông tin hai nghệ sĩ đã về nước từ các cơ quan chức năng và cũng chưa nhận được thông tin từ gia đình giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. 

    Ông Tuấn cho biết kể từ khi vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ ồn ào trên truyền thông thì gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng không trả lời điện thoại của ông. Bắt đầu tuần làm việc mới, ông Tuấn sẽ xác minh thông tin hai nghệ sĩ đã về nước từ bộ VH-TT&DL.

    Ngày 7/8, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vào ngày 3/8. Theo Ultima Hora, họ bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx. Khi đó, cả hai từ chối khai báo khi bị bắt trước quan tòa nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca. Ultima Hora cho biết gần một tháng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra, họ đã có thể trở về nước.

    Ultima Hora cho biết hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vh-tt-dl-xac-nhan-ho-hoai-anh-hong-dang-da-ve-nuoc-an-toan-a547073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan