+Aa-
    Zalo

    Bộ VH-TT&DL giải thích kết luận thanh tra cán bộ, công chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa qua, Bộ Nội vụ đã tiến hành kiểm tra nhiều hồ sơ cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Bộ VH-TT&DL và phát hiện nhiều sai sót trong việc bổ nhiệm.

    (ĐSPL) - Vừa qua, Bộ Nội vụ đã tiến hành kiểm tra nhiều hồ sơ cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Bộ VH-TT&DL và phát hiện nhiều sai sót trong việc bổ nhiệm.

    Trước đó, Thanh tra Bộ Nội vụ đã tiến hành kiểm tra 314 hồ sơ công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL).

    Về kết quả thanh tra, VnExpress cho hay, Thanh tra Bộ Nội vụ phát hiện việc kê khai tài sản và lý lịch khi xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại với một số trường hợp chưa đúng mẫu quy định; một số ít công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của chức danh được bổ nhiệm về trình độ quản lý hành chính nhà nước, lý luận chính trị, ngạch công chức, ngoại ngữ.Ngoài ra, trong hồ sơ của hai công chức giữ ngạch chuyên viên chính thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước chuyên viên chính.

    Trước kết luận thanh tra cán bộ, công chức của Bộ Nội vụ đối với Bộ VH-TT&DL, trao đổi với PV báo Tiền phong, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ VH-TT-DL) cho biết, đây là công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch năm của Bộ Nội vụ, do vậy Bộ VH-TT-DL đã rất nghiêm túc, phối hợp để đảm bảo việc thanh tra, kiểm tra thực hiện đúng kế hoạch và đúng quy định của pháp luật.

    Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. (Ảnh: Khám phá).

    Quá trình thanh tra tại Bộ VH-TT&DL lần này được thực hiện về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo, quản lý hồ sơ công chức, công tác văn thư, lưu trữ từ năm 2008 đến nay.

    Vị lãnh đạo này cho hay, trong giai đoạn này Đảng, Nhà nước ban hành rất nhiều quy định mới nên trong một số ít hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức của Bộ VH-TT&DL chưa thống nhất trong việc sử dụng mẫu kê khai tài sản, sơ yếu lý lịch công chức trong thời gian thực hiện quy định mới.

    Trường hợp một số ít chưa đáp ứng tiêu chuẩn ngạch bổ nhiệm do đặc thù ngành nghề, công chức sự nghiệp là đối tượng văn nghệ sĩ thuộc đơn vị biểu diễn nghệ thuật được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo. Mặc dù các trường hợp bổ nhiệm đã đáp ứng các điều kiện (trình độ đào tạo chuyên môn, có kinh nghiệm trong công tác quản lý và lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp) nhưng do bất cập của hệ thống thang bảng lương nên chưa đạt yêu cầu.

    Cụ thể, theo quy định của Nhà nước, khi là viên chức ở ngạch Diễn viên chỉ được xếp hạng viên chức loại B, nếu được chuyển sang ngạch Chuyên viên lại chưa đủ điều kiện về thời gian giữ ngạch tương đương (9 năm) để đủ điều kiện thi nâng ngạch Chuyên viên chính, dẫn đến chưa đáp ứng được tiêu chuẩn bổ nhiệm cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Bộ.

    Để đảm bảo quyền lợi của nghệ sĩ, diễn viên, sau khi được Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về “Đề án Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù đối với nghệ sĩ, diễn viên“; hiện nay Bộ VH-TT&DL đang phối hợp với Bộ Nội vụ xây dựng Thông tư liên tịch về việc xét nâng ngạch không qua thi đối với nghệ sĩ, diễn viên đang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vh-ttdl-giai-thich-ket-luan-thanh-tra-can-bo-cong-chuc-a78416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không tăng biên chế công chức trong năm 2015

    Không tăng biên chế công chức trong năm 2015

    (ĐSPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện việc không tăng biên chế công chức và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp.