Bỏ việc về quê làm nghề thiết kế trang phục cho thú cưng, cô gái kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng


Thứ 4, 26/04/2023 | 09:15


Cùng sự kiện

Một cô nàng 9x tại Trung Quốc đã kiếm được hơn 70.000NDT/tháng (~242 triệu đồng) chỉ nhờ thiết kế hán phục (trang phục truyền thống của người Hán) cho chó, mèo.

Theo Sina đưa tin, Ngô Thu Kiều (Sinh năm 1994) ở Bắc Kinh, Trung Quốc, từng có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Tuy nhiên, với mức lương dao động hàng tháng chỉ có 10.000 nhân dân tệ và phải thường xuyên tăng ca, thậm chí làm việc ngày đêm nên cô nàng 9X dần chán nản và xin nghỉ việc ở thành phố để về quê khởi nghiệp.

Nhận thấy thị trường quần áo cho chó mèo đang dần trở nên phổ biến và sôi động chẳng kém gì thị trường thời trang của con người với đủ mọi kiểu mốt, mức giá và đa dạng về chủng loại nên Thu Kiều đã về quê nhà để làm công việc thiết kế hán phục cho thú cưng.

Cộng đồng mạng - Bỏ việc về quê làm nghề thiết kế trang phục cho thú cưng, cô gái kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng
Cửa tiệm của Thu Kiều ra đời từ năm 2019 chỉ với 4 mẫu thiết kế đơn giản. 

Cửa tiệm của Thu Kiều ra đời từ năm 2019 chỉ với 4 mẫu thiết kế đơn giản. Đến nay, các mặt hàng đã phong phú hơn rất nhiều. Từ dây chuyền, yếm, áo choàng, dây dắt thú cưng… đều có đủ, tổng cộng có tới hơn 50 mặt hàng khác nhau.

Hiện tại, do có lượng khách ổn định và doanh thu hàng tháng tăng cao nên Thu Kiều đã nhập thêm các mặt hàng đủ các sản phẩm đa dạng, phong phú hơn rất nhiều. Từ dây chuyền, yếm, áo choàng, dây dắt thú cưng… đều có đủ, tổng cộng có tới hơn 50 mặt hàng khác nhau.

Thu Kiều cho biết hàng nhập ngoại có mẫu mã bắt mắt hơn hẳn nhưng giá cả gấp 2 - 4 lần so với hàng nội địa. Nếu như hàng nội có lượng mặt hàng phụ kiện khá ít ỏi thì hàng ngoại lại vượt trội hoàn toàn với đủ thứ từ kẹp tóc, vòng cổ, yếm dãi, kính, tất, khăn buộc cổ, giày, huy hiệu. Trong đó có một số loại phụ kiện mà nhiều người thường không nghĩ cần thiết cho chó mèo như kính, tất, giày cũng đều đang rất được ưa chuộng.

Tiết lộ về nguồn thu nhập hàng tháng của mình với báo chí, Thu Kiều cho hay hiện tại cô có thể kiếm được hơn 70.000 nhân dân tệ/tháng, chưa kể khi các đơn hàng từ các nước trên thế giới cũng có thể đem lại cho cô một số tiền khủng.

"Tôi vốn thích thú cưng từ nhỏ nên việc mở một cửa tiệm này đã giúp tôi hiện thực hóa ước mơ từ nhỏ của mình. Với nguồn thu nhập hiện tại, tôi có thể mua được một căn hộ chung cư và một chiếc xe cho bản thân mình.

Sắp tới tôi sẽ mở rộng việc kinh doanh và khai trương thêm cửa hàng thứ 2. Tôi nghĩ tôi chưa bao giờ hối hận về những quyết định của mình." Thu Kiều chia sẻ.

Một cô gái khác họ Viên ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng theo đuổi ngành nghề liên quan đến thú cưng và ngay lập tức “gây sốt” cộng đồng mạng nước này. Cô nàng có thể tạo ra những bé mèo đồ chơi nhìn y hệt mèo thật.

Cộng đồng mạng - Bỏ việc về quê làm nghề thiết kế trang phục cho thú cưng, cô gái kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng (Hình 2).
Cô nàng có thể tạo ra những bé mèo đồ chơi nhìn y hệt mèo thật.

Cô đã theo nghề được 3 năm, lượng khách hàng của cô nàng lên tới hàng trăm người. Trong đó rất nhiều khách hàng tìm đến cô sau khi thú cưng của họ qua đời, với mong muốn có thể tìm lại thú cưng trong một hình hài “vĩnh cửu” hơn.

Do quy trình chế tác mèo giả vô cùng phức tạp, nên cần tới 15 - 20 ngày hoặc hơn 1 tháng mới có thể hoàn thành. Vì vậy một sản phẩm có giá từ hàng trăm nghìn cho đến hàng chục nghìn NDT (tương đương từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng) tùy theo kích cỡ, màu sắc, tư thế. Phần lớn khách hàng sử dụng dịch vụ này đều là giới trẻ ở các thành phố lớn, ngoài ra còn có nhiều khách hàng từ Malaysia, Singapore, Úc…

Như Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-viec-ve-que-lam-nghe-thiet-ke-trang-phuc-cho-thu-cung-co-gai-kiem-hang-tram-trieu-dong-moi-thang-a573471.html