+Aa-
    Zalo

    Bộ Xây dựng cử đoàn thanh tra mới về Vĩnh Phúc: Huyện Vĩnh Tường lo không còn hồ sơ để cung cấp

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Chánh thanh tra huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), hồ sơ đã chuyển cho Công an Vĩnh Phúc lưu giữ, không rõ còn hồ sơ tài liệu cung cấp cho thanh tra Bộ Xây dựng không.

    Theo Chánh thanh tra huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), hồ sơ đã chuyển cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, không rõ còn hồ sơ tài liệu cung cấp cho thanh tra Bộ Xây dựng không.

    Dự án lấp đầm thùng tại xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường) để đấu giá quyền sử dụng đất. Ảnh: VietNamNet

    Như đã thông tin trước đó, sau khi một số cán bộ đoàn thanh tra thuộc Bộ Xây dựng bị khởi tố, tạm giam để phục vụ công tác điều tra về hành vi nhận hối lộ, Bộ đã cử một đoàn thanh tra mới về huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng... tại một số dự án ở huyện.

    Thông tin trên báo Người Đưa Tin, đoàn thanh tra mới gồm 11 cán bộ, thanh tra, làm việc trong 25 ngày, bắt đầu từ ngày 18/6, không kể thứ 7 và chủ nhật.

    Trao đổi với Zing.vn về lý do vì công an đang điều tra việc cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ mà Bộ lại tiếp tục cử đoàn thanh tra khác lên, ông Tạ Quang Vinh, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, quyết định thanh tra đã được công bố rồi thì phải làm cho "có đầu có cuối", tức là phải hoàn thành nhiệm vụ. Còn cơ quan công an tiếp tục điều tra sai phạm của đoàn thanh tra là việc khác.

    "Chẳng lẽ nếu cơ quan điều tra trong một năm hay hơn thế chưa xong thì những công trình đang làm cứ phải thấp thỏm, dừng lại? Hai việc là tách bạch nhau", Zing.vn dẫn lời ông Tạ Quang Vinh.

    Việc cử một Đoàn Thanh tra mới lên huyện Vĩnh Tường sẽ giúp giải quyết dứt điểm những việc còn lại, để cho địa phương yên tâm làm tiếp. Kết luận đúng sai, thừa thiếu thế nào phía chủ đầu tư, bên thi công còn nắm được và để rộng đường dư luận.

    Báo Thanh Niên thông tin, đoàn thanh tra mới của Thanh tra Bộ Xây dựng do ông Chu Hồng Uy, Phó chánh Thanh tra Bộ, làm trưởng đoàn. Ngày 17/6, ông Uy cùng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đã có buổi công bố toàn văn quyết định thay đổi đoàn thanh tra.

    Ngoài ông Uy, đoàn còn có 12 thành viên: 2 trưởng phòng, 6 phó phòng và 4 thanh tra viên.

    Cụ thể, hai phó trưởng đoàn - bà Nguyễn Thị Hồng Châu và ông Đỗ Đức Thắng - đều là trưởng phòng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng.

    6 phó trưởng phòng gồm các ông bà: Hoàng Thị Hường, Nguyễn Đình Anh, Tạ Văn Dũng, Phạm Duy Khánh, Nguyễn Văn Thơm, Nguyễn Quang Hưng.

    Bốn thanh tra viên gồm: ông Nguyễn Mạnh Cường, Hoàng Hữu Đức, Vũ Văn Tuấn và bà Bùi Thị Liên.

    Tại đây, đại diện đoàn thanh tra đề nghị UBND huyện Vĩnh Tường có quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân làm đầu mối làm việc với đoàn thanh tra, đồng thời cung cấp các phiếu yêu cầu cung cấp hồ sơ, danh sách các dự án do UBND huyện, UBND các xã làm chủ đầu tư.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin trên VietNamNet, đại diện của UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, không còn hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra vì tài liệu đã được CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ để phục vụ điều tra.

    Ông Phan Thanh Hà, Chánh Thanh tra huyện Vĩnh Tường thông tin, công an đang thu giữ hồ sơ, tài liệu và tiếp tục làm việc với UBND huyện. Vì vậy, nếu Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra thì sẽ có 2 cơ quan cùng làm về một nội dung. Ông Hà đề nghị Thanh tra Bộ xem xét về việc tiếp tục đoàn thanh tra.

    Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường Vũ Đức Kim cũng chia sẻ: Một số hồ sơ, tài liệu của 29 xã đã bị niêm phong, chuyển cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, hiện không biết có còn hồ sơ, tài liệu cung cấp cho đoàn thanh tra nữa không.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-xay-dung-cu-doan-thanh-tra-moi-ve-vinh-phuc-huyen-vinh-tuong-lo-khong-con-ho-so-de-cung-cap-a280505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan