+Aa-
    Zalo

    Bộ Xây dựng đề xuất nới rộng gói 30.000 tỉ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) - Bộ đề xuất kéo dài việc trả nợ từ 10 năm lên 15 năm đối với cá nhân; Mở rộng đối tượng vay để mua nhà ở thương mại có tổng giá trị hợp đồng không qúa 1,05 tỉ.
    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản gửi Chính phủ đề nghị điều chỉnh một số quy định liên quan đến gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng.
    Cụ thể, Bộ Xây dựng đề xuất kéo dài thời hạn trả nợ từ 10 năm lên 15 năm đối với khách hàng là cá nhân; Mở rộng đối tượng vay để mua nhà ở thương mại có tổng giá trị hợp đồng cả nhà và đất không quá 1,05 tỷ đồng; không khống chế về diện tích và đơn giá; mở rộng cho vay đối với các hộ dân ở vùng thường xuyên xảy ra bão lũ thuộc các tỉnh duyên hải, miền Trung đã có đất ở phù  hợp với quy hoạch, có khó khăn về nhà ở, được vay để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở với lãi suất 4\%.
    Bộ Xây dựng đề xuất nới rộng gói 30.000 tỉ đồng
    Bộ Xây dựng xin ý kiến về việc bổ sung thêm một số ngân hàng
    thương mại cổ phần được phép triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ
    Ngoài ra, Bộ cũng kiến nghị mở rộng cho vay đối với các hộ dân ở đô thị; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đã có đất ở phù hợp với quy hoạch, có khó khăn về nhà ở được vay để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở, nhưng tổng số vốn vay không quá 80\%  của 1,05 tỷ đồng.
    Bộ kiến nghị, đối với các hợp đồng vay mua nhà ở xã hội trước 7/1/2013 (nay chưa thanh toán hết tiền mua nhà) thì nay sẽ thuộc diện được vay từ gói 30.000 tỷ.
    Ngoài ra, Bộ Xây dựng xin ý kiến về việc bổ sung thêm một số ngân hàng thương mại cổ phần được phép triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng này thay vì chỉ có 5 ngân hàng thương mại nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ phải nghiên cứu để đưa ra phương án tiến hành đồng bộ, tránh trường hợp mỗi ngân hàng có một tiêu chí, thủ tục cho vay riêng.
    Long Vũ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-xay-dung-de-xuat-noi-rong-goi-30000-ti-a26401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.