+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế ban hành sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sổ tay "Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới"

    Bộ Y tế vừa ban hành sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới để phổ biến cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân phòng ngừa dịch Covid-19.

    Ngày 8/9, bộ Y tế đã ban hành Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới”.Tài liệu này có những nội dung cơ bản nhất, rất ngắn gọn, dễ thực hiện, đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới", bảo đảm để mọi người chung sống an toàn với dịch, tập trung thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

    Sổ tay dày hơn 50 trang, gồm 2 phần chính: "Thông tin chung về dịch Covid-19" và "Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng". Trong đó, phần 2 có hướng dẫn phòng, chống dịch tại hộ gia đình, nhà chung cư, trường học, trụ sở làm việc; trong các cuộc họp; trên các phương tiện giao thông công cộng; tại trung tâm thương mại, siêu thị; tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ; tại chợ đầu mối, chợ dân sinh.

    Theo sổ tay này, mỗi cá nhân sống trong hộ gia đình phải: Thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân gồm: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; Hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; hạn chế tụ tập đông người; Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi...

    Ngoài ra, sổ tay còn có phụ lục thông điệp 5K – chung sống an toàn với dịch Covid-19, hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, NCOVI.

    Theo Bộ Y tế, hiện nay, các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 đã và đang được nghiên cứu, bổ sung; đồng thời tài liệu này được hoàn thành trong thời gian ngắn nên không tránh khỏi những thiếu sót. Bộ Y tế sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện và cập nhật thêm một số lĩnh vực trong sổ tay này để phù hợp với diễn biến dịch trong thời gian tới.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-ban-hanh-so-tay-huong-dan-phong-chong-dich-covid-19-trong-trang-thai-binh-thuong-moi-a339959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan