+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế công bố 7 nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao từ bệnh viện Bạch Mai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đã chỉ ra những nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời yêu cầu các địa phương thực hiện cách ly tập trung với tất cả những người có liên quan.

    Bộ Y tế đã chỉ ra những nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời yêu cầu các địa phương thực hiện cách ly tập trung với tất cả những người có liên quan.

    Buổi Hội nghị trực tuyến giữa bộ Y tế và các cơ sở y tế địa phương hôm 29/3. Ảnh: T.D

    Theo báo Lao Động, tại cuộc họp Hội nghị trực tuyến với các sở y tế từ Hà Tĩnh trở ra và các đầu cầu tuyến huyện, lãnh đạo bộ Y tế cho hay ngay sau khi xác định Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch, các biện pháp cần thiết đã được đưa ra để cùng nhau đưa ra hành động, giải quyết thật nhanh, khoanh vùng triệt để.

    Hiện toàn quốc đã ghi nhận hơn 20 ca nhiễm có liên qua đến bệnh viện Bạch Mai và công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp nước cho bệnh viện.

    Vietnamnet cho biết, công ty này không chỉ cung ứng dịch vụ cho BV Bạch Mai mà còn cho nhiều bệnh viện khác.

    Do số lượng người ra vào BV Bạch Mai quá lớn, đã đi về nhiều địa phương do đó, lãnh đạo Bộ Y tế xác định địa phương cần quản lý chặt 7 nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao.

    Cụ thể, nhóm thứ nhất là những bệnh nhân đã điều trị tại BV đã được ra viện, về nhà hoặc chuyển về các tuyến, số này hơn 5.000 người.

    Nhóm đối tượng thứ 2 cũng có nguy cơ nguy cao là người nhà phục vụ bệnh nhân, thường xuyên đến căng-tin, giao lưu với người phục vụ tại đây.

    Nhóm thứ 3 là cán bộ y tế của BV, người có nguy cơ cao hơn là những người đến căng-tin, người tiếp xúc với người bệnh. Hiện 100% người tiếp xúc với ca bệnh đã cách ly, xét nghiệm và kết quả đều âm tính.

    Nhóm thứ 4 là những người đã học, thực tập, làm việc, trao đổi về chuyên môn ở trong BV Bạch Mai từ ngày 12-3 trở lại đây.

    Nhóm thứ 5 là đối tượng phục vụ trong bệnh viện, có giao lưu đi lại và người thăm bệnh nhân trong khoảng thời gian đó.

    Nhóm thứ 6 rất quan trọng là các nhân viên của Công ty Trường Sinh, đây là ổ dịch. Họ không chỉ cung ứng dịch vụ cho BV Bạch Mai mà còn cho một số BV khác.

    Nhóm thứ 7 là mạng lưới phục vụ chăm sóc bệnh nhân thuê, rất lớn khoảng 800.

    Trong 7 nhóm trên, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương thực hiện cách ly tập trung với tất cả những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân điều trị tại BV Bạch Mai, người tiếp xúc với khu vực nhà ăn, nhân viên nhà ăn bệnh viện vì khu nhà ăn bệnh viện là ổ truyền nhiễm nguy hiểm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-cong-bo-7-nhom-co-nguy-co-lay-nhiem-cao-tu-benh-vien-bach-mai-a317378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan