+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho điều dưỡng viên bị “thiêu sống”

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 5/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư chia buồn với gia đình điều dưỡng viên Võ Văn Đấu, đồng thời có công văn đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ

    (ĐSPL) - Ngày 5/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư chia buồn với gia đình điều dưỡng viên Võ Văn Đấu, đồng thời có công văn đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho cán bộ này.

    Bộ trưởng Bộ Y tế thăm anh Đấu lúc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

    Điều dưỡng Võ Văn Đấu, công tác tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Tiền Giang, bị bỏng nặng sau khi bị bệnh nhân tâm thần tưới xăng đốt vào ngày 12/7, đã qua đời vào tối ngày 3/8.

    Ngay sau khi nhận được tin điều dưỡng Võ Văn Đấu tử vong, Bộ Trưởng Bộ Y  tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư bày tỏ nỗi thương xót và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình. Trong thư, Bộ trưởng cũng bày tỏ: “Bộ Y tế đánh giá cao hành động dũng cảm quên mình cứu người của điều dưỡng Võ Văn Đấu, đây là tấm gương sáng để cán bộ, nhân viên ngành y tế học tập và noi gương”.

    Bộ trưởng cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phát động phong trào học tập tấm gương của điều dưỡng Võ Văn Đấu, đồng thời quan tâm, động viên, giúp đỡ gia đình điều dưỡng Võ Văn Đấu vượt qua sự mất mát quá lớn này.

    Nhân sự việc này, Bộ Y tế đã gửi Công văn đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho anh. Vì theo quy định tại Điều 15 Luật Viên chức: “Trường hợp bị thương hoặc chết do thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được giao thì được xét hưởng chính sách như thương binh hoặc được xét để công nhận là liệt sĩ theo quy định của Pháp Luật".

    Trước đó, ngày 12/7, sau khi hết ca trực, điều dưỡng Đấu vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại của Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cho biết có một gia đình cầu cứu vì con họ đang bị rối loạn tinh thần, đòi đốt nhà.

    Anh Đấu đã nhanh chóng đến cơ quan rồi cùng 2 đồng nghiệp khác đến nhà Ngô Thành Trí (SN 1975, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) để khống chế người này. Khi anh Đấu vật lộn khống chế thì bị Trí tạt xăng vào người. Do đang đứng gần lò bánh bao nên anh Đấu bị ngọn lửa bén nhanh, thiêu sống.

    Người dân đã dập lửa và đưa anh vào bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với diện tích bỏng lên đến hơn 70\% cơ thể. Mặc dù được các y bác sĩ cứu chữa tận tình và hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất, thuốc men nhưng sau hơn 20 ngày điều trị anh Đấu đã không qua khỏi.

    Được biết, anh Đấu làm điều dưỡng bệnh viện còn vợ anh làm công nhân, thu nhập cũng rất bấp bênh.

    AN LÊ

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]k5pF4yT1uS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-de-nghi-truy-tang-danh-hieu-liet-si-cho-dieu-duong-vien-bi-thieu-song-a105037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.