+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế diễn tập phòng chống Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Tình huống giả định được đưa ra là qua máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, kiểm dịch viên y tế phát hiện có một hành khách bị sốt.

    Tình huống giả định được đưa ra là qua máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, kiểm dịch viên y tế phát hiện có một hành khách bị sốt.

    Chiều 17/8, tại TP HCM, Bộ Y tế tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Buổi diễn tập có sự tham dự của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng nhân viên y tế Viện Pasteur và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

    Bộ Y tế diễn tập phòng chống Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất

    Bộ trưởng Y tế trực tiếp giám sát buổi diễn tập.

    Tình huống giả định được đưa ra là qua máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, kiểm dịch viên y tế phát hiện có một hành khách bị sốt. Hành khách này sẽ được mời vào kiểm tra y tế, đưa vào khu vực cách lý để khám sàng lọc.

    Sau đó, người bệnh được chuyển vào hệ thống khử khuẩn lưu động và được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để điều trị và cách ly.

    Bộ Y tế diễn tập phòng chống Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất

    Một tình huống giả định, có khách bị sốt.

    Trước tình huống giả định này, các đơn vị như: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Viện Pasteur thành phố, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, y tế hàng không, công an cửa khẩu, hải quan… đã có sự phối hợp nhịp nhàng và làm theo đúng quy trình được thống nhất trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Bộ Y tế diễn tập phòng chống Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất

    Khách được đưa vào kiểm tra y tế...

    Phát biểu tại buổi diễn tập, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Chúng ta cần phải có những trung tâm dã chiến không chỉ trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới mà cả trong sân bay Tân Sơn Nhất. Trong tình huống “căng” thì có thể sử dụng các cơ sở y tế gần sân bay để làm nơi cách ly”.

    Bộ Y tế diễn tập phòng chống Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất

    ... và sau đó được chuyển đến viện ngay tức thì.

    Cũng tại buổi diễn tập, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP HCM cho biết, tại sân bay Tân Sơn Nhất có 2 máy đo thân nhiệt từ xa đang hoạt động, 2 máy dự phòng.

    Ngày 11 - 16/8, có 13 trường hợp đã khai báo y tế, trong đó 12 trường hợp là hành khách đến từ nước có dịch Ebola là Nigeria.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-dien-tap-phong-chong-ebola-tai-san-bay-tan-son-nhat-a46730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan