+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế gia hạn thời gian sử dụng vaccine Abdala từ 6 lên 9 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế mới đây đã thông tin về việc gia hạn sử dụng vaccine ngừa COVID-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng.

    Theo báo Tin tức, trên cơ sở các nghiên cứu đánh giá độ ổn định liên quan đến hạn dùng của vaccine được bổ sung, các cơ quan chuyên môn đã xem xét thẩm định, Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) mới đây đã có Công văn số 1299/QLD-KD về việc tăng hạn sử dụng vaccine ngừa COVID-19  Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng ở điều kiện bảo quản 2-8 độ C.

    Trong đó, bộ Y tế nhận định việc gia hạn sử dụng sẽ không làm thay đổi chất lượng, tính an toàn và hiệu quả của vaccine. 

    vaccine adbala
    Vaccine Abdala được tiêm theo 3 liều. Ảnh: Reuters

    Báo Pháp luật TP.HCM cho biết trước đó, ngày 8/10/2021, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện vaccine ngừa COVID-19 Abdala cho nhu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, hạn sử dụng của vaccine ngày theo hướng dẫn sử dụng là 6 tháng ở điều kiện bảo quản 2-8 độ C. Được biết, vaccine Abdala là vaccine thứ 8 được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp.

    Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vaccine Abdala sẽ được tiêm cho người từ 19-65 tuổi. Chống chỉ định với người dưới 19 tuổi, người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của vaccine.

    Vaccine này được sẽ được tiêm theo 3 liều cách nhau 14 ngày. Các trường hợp cần thận trọng khi tiêm vaccine Abdala bao gồm: Người có bệnh nền mãn tính, người mắc bệnh tự miễn hoặc chuyển hóa nội tiết, tăng huyết áp, nhiễm trùng cấp tính,...

    Theo cơ quan y tế, vaccine Abdala được nghiên cứu và phê duyệt theo hình thức cuốn chiếu, tức là phê duyệt cho những phần đã hoàn thiện khi nhà sản xuất tiếp tục nghiên cứu bổ sung.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-gia-han-thoi-gian-su-dung-vaccine-abdala-tu-6-len-9-thang-a529680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan