+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế hủy thông tư vừa ban hành về sữa dạng lỏng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế vừa hủy thông tư 03 về quy chuẩn sữa dạng lỏng công bố đầu tháng 8, do có khiếu nại về quy trình ban hành.

    Bộ Y tế vừa hủy thông tư 03 về quy chuẩn sữa dạng lỏng công bố đầu tháng 8, do có khiếu nại về quy trình ban hành.

    Thông tin trên được báo Công Lý đăng tải. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký Thông tư số 36/2017/TT-BYT bãi bỏ Thông tư số 03/2017/TT-BYT ngày 22/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 5-1:2017/BYT đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng.

    Ảnh minh họa

    Đây là thông tư quy định quy chuẩn các mức giới hạn an toàn và các yêu cầu quản lý đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng, gồm: Nhóm sữa tươi; sữa hoàn nguyên thanh trùng/tiệt trùng, sữa hỗn hợp thanh trùng/tiệt trùng; nhóm sữa cô đặc và sữa đặc có đường.

    Theo báo VnExpress, thông tư này được Bộ Y tế công bố đầu tháng 8 với hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2018, tuy nhiên thực tế ngày ký ban hành là 22/3. Nhiều doanh nghiệp phản ứng cho rằng Bộ Y tế đã ký ban hành thông tư trước khi gửi dự thảo cho doanh nghiệp góp ý và trước hai hội thảo góp ý cho quy chuẩn.

    Sau khi thông tư được công bố, một số doanh nghiệp, hiệp hội sữa đã có ý kiến không đồng tình, vì cho rằng, các quy chuẩn quốc gia về sữa dạng lỏng tại thông tư này chưa thỏa đáng, chưa đúng với tinh thần mà các doanh nghiệp đã góp ý. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn cho rằng Bộ Y tế lấy ý kiến đóng góp chỉ là hình thức.

    Sau khi bãi bỏ quy chuẩn vừa ban hành, Bộ Y tế sẽ làm lại quy trình và lại ký ban hành quy chuẩn này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-huy-thong-tu-vua-ban-hanh-ve-sua-dang-long-a202134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan