+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế Israel: Mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 giúp giảm 3 lần tỷ lệ bệnh nhân nặng cao tuổi

    ĐS&PL Kết quả nghiên cứu cho thấy mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 tiêm bổ sung cho người trên 60 tuổi giúp tăng khả năng chống lại nguy cơ biến chứng nặng gấp 3 lần so với những người cùng độ tuổi được tiêm 3 mũi.

    Ngày 23/1, bộ Y tế Israel cho biết liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 được tiêm cho nhóm người trên 60 tuổi có khả năng chống lại nguy cơ bị biến chứng năng cao gấp 3 lần so với người chỉ tiêm 3 liều cùng độ tuổi, với lượng kháng thể cao gấp 2 lần.

    Phát hiện này dựa trên một nghiên cứu do Trung tâm y tế Sheba của Israel tiến hành ở khoảng 400.000 người cao tuổi đã được tiêm mũi thứ 4 và khoảng 600.000 người cùng nhóm tuổi mới tiêm mũi thứ 3 từ 4 tháng trước.

    bo y te israel mui vaccine ngua covid 19 thu 4 giup giam 3 lan ty le benh nhan nang cao tuoi
    Liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 được tiêm cho nhóm người trên 60 tuổi có khả năng chống lại nguy cơ bị biến chứng năng cao gấp 3 lần so với người chỉ tiêm 3 liều cùng độ tuổi. Ảnh minh họa: Anadolu

    Nghiên cứu của Israel cho kết quả tương đồng với các nghiên cứu trước đó ở Mỹ, Đức, Nam Phi và Anh. Tất cả các nghiên cứu đều cho thấy các loại vaccine hiện nay có hiệu quả bảo vệ không cao trước biến thể Omicron. Tuy nhiên, mũi tiêm bổ sung có thể giúp tăng đáng kể khả năng bảo vệ.

    Từ đầu tháng 1/2022, Israel đã bắt đâu triển khai tiêm mũi thứ 4 vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer cho những người cao tuổi trên 60. Tuy không thể chống lại hoàn toàn trước biến thể Omicron nhưng việc tiêm tăng cường giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và bệnh nặng.

    Israel hiện đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm Omicron, song chưa có bất kỳ ca tử vong nào vì biến thể này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-israel-mui-vaccine-ngua-covid-19-thu-4-giup-giam-3-lan-ty-le-benh-nhan-nang-cao-tuoi-a526633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan