+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế Israel: Tỷ lệ hiệu quả của vaccine Pfizer giảm xuống 39% do biến thể Delta

    • DSPL
    ĐS&PL Dự liệu công bố mới nhất từ bộ Y tế Israel cho thấy tỷ lệ hiệu quả của vaccine Pfizer đã bị sụt giảm xuống 39% do biến thể Delta.
    bo y te israel ty le hieu qua cua vaccine pfizer giam xuong 39 do bien the delta 01
    HTỷ lệ hiệu quả của vaccine Pfizer sụt giảm do sự phổ biến của biến thể Delta ở Israel. Ảnh minh họa

    Theo The Paper, bộ Y tế Israel ngày 22/7 (giờ địa phương) cho biết, dựa trên dữ liệu được theo dõi từ ngày 20/6 - 17/7 vừa qua, tỷ lệ hiệu quả của vaccine Pfizer ngừa COVID-19 "đã giảm xuống còn 39%".

    Bộ Y tế Israel cũng lý giải nguyên nhân của sự sụt giảm là do "sự phổ biến của chủng biến thể Delta ở Israel trong giai đoạn này".

    Dữ liệu hiệu quả vaccine mới nhất lần này so với hai dữ liệu trước đó do Israel công bố đã giảm đáng kể. Cụ thể trong giai đoạn từ ngày 6/6 - 3/7 là 64% và trước đó là 94,3% từ ngày 2/5 - 5/6.

    Đáng chú ý, theo thống kê, những người được tiêm vaccine vào tháng 1 năm nay, tỷ lệ hiệu quả chỉ còn 16%. Ở những người được tiêm vaccine trong tháng 2, tỷ lệ hiệu quả cũng chỉ là 44%.

    Tuy nhiên, trong dữ liệu công bố lần này chỉ ra rằng tỷ lệ hiệu quả ngăn ngừa bệnh nặng của vaccine Pfizer ước tính là 91%.

    Việc tiêm chủng ở Israel được bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái và hiện khoảng 62% dân số nước này đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19. Israel hiện ghi nhận tổng cộng 856.986 ca nhiễm và 6.457 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Vaccine Pfizer được hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đồng nghiên cứu phát triển từ đầu năm 2020 và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cập dựa trên các hồ sơ về tính an toàn và sinh miễn dịch của vaccine.

    Dựa vào bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng ở những người từ 16 tuổi trở lên, vaccine của Pfizer-BioNTech đạt hiệu quả 95% trong việc ngăn ngừa lây truyền virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 được phòng thí nghiệm xác nhận ở những người đã tiêm 2 liều.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-israel-ty-le-hieu-qua-cua-vaccine-pfizer-giam-xuong-39-do-bien-the-delta-a507911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan