+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế Malaysia chưa thể xác nhận danh tính nạn nhân Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ The Star ngày 4.3 đưa tin Bộ Y tế Malaysia vẫn đang chờ hồ sơ sức khỏe hoặc nha khoa của công dân CHDCND Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

    Tờ The Star ngày 4/3 đưa tin Bộ Y tế Malaysia vẫn đang chờ hồ sơ sức khỏe hoặc nha khoa của công dân CHDCND Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 để xác định danh tính nạn nhân.

    Thông tin mới nhất trên Báo Thanh niên, Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Hilmi Yahaya cho biết bộ này có thể xử lý thông tin nhanh chóng một khi nhận được các giấy tờ trên.

    “Bộ Y tế chúng tôi đang phải gánh chịu cuộc điều tra. Cho đến giờ chúng tôi vẫn phải chờ Bộ Nội vụ và Bộ Ngoại giao để thu thập những hồ sơ cần thiết. Đó có thể là hồ sơ sức khỏe hay nha khoa”, ông Yahaya phát biểu tại một sự kiện ở Jalan Akuarium (thuộc bang Penang) ngày 4/3.

    Thứ trưởng Y tế Malaysia, ông Hilmi Yahaya.

    Quan chức Malaysia này nói rằng đây cũng là phương pháp dùng để nhận dạng các nạn nhân trong vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ trên bầu trời Ukraine hồi năm 2014.

    Ông Yahaya cho biết đội ngũ pháp y của Malaysia nằm trong nhóm tốt nhất thế giới và sẽ xác định được danh tính nạn nhân vụ án mạng ở sân bay khi nhận được hồ sơ.

    Trước đó trên VOV, Bộ trưởng Y tế Malaysia là Subramaniam cho biết chính phủ Malaysia hy vọng họ hàng của nhân vật được cho là Kim Jong-nam xuất hiện và cung cấp các mẫu ADN để kết thúc tiến trình giám định pháp y.

    Bộ trưởng Subramaniam nói: “Chúng tôi muốn đạt được một kết luận về vấn đề này. Chúng tôi sẽ không đưa ra hạn chót hay khung thời gian cho người họ hàng của nạn nhân đến nhận diện và xác nhận tử thi”.

    Cũng theo Báo Thanh niên, Giới chức Malaysia tin rằng người chết là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng phía Bình Nhưỡng khẳng định đó là công dân tên Kim Chol.

    Phía Triều Tiên cũng không tin nạn nhân chết vì chất độc VX mà cho rằng ông bị đau tim.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-malaysia-chua-the-xac-nhan-danh-tinh-nan-nhan-trieu-tien-a182933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan