+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine không cần xét nghiệm SARS-CoV-2

    ĐS&PL Bộ Y tế có hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh tại các địa phương trong tình hình mới.

    Ngày 30/9, bộ Y tế có văn bản khẩn gửi các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.

    Bộ Y tế đề nghị khẩn trương chỉ đạo cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, khó thở… hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan.

    bo y te nguoi lao dong da tiem du 2 mui vaccine khong can xet nghiem sars cov 2 dspl 1
    Theo bộ Y tế, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine không cần xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ. Ảnh minh họa 

    Thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động như sau:

    Đối với nhóm lao động có nguy cơ cao như tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân… (ngoại trừ người đã tiêm đủ liều vaccine trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, người F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng) tại các tỉnh thành có nguy cơ cao phải xét nghiệm hằng tuần tối thiểu cho 20% người lao động; tại các tỉnh thành phố có nguy cơ cao thì xét nghiệm 2 tuần/lần tối thiểu cho 5-10% người lao động.

    Với người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở sản xuất kinh doanh như cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh… (ngoại trừ người đã tiêm đủ liều vaccine trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, người F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng) tại các tỉnh thành có nguy cơ rất cao, xét nghiệm hằng tuần cho toàn bộ người lao động; tại các tỉnh thành có nguy cơ cao, xét nghiệm 2 tuần/lần cho toàn bộ người lao động.

    Kỹ thuật xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh. Kết quả phải được báo cáo về Trung tâm y tế cấp huyện nơi cơ sở sản xuất, kinh doanh đóng (trong khoảng 2 giờ sau khi kết thúc xét nghiệm và báo cáo ngay khi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
    Test kháng nguyên nhanh phải thuộc danh mục được cấp số đăng ký lưu hành hoặc cấp giấy phép nhập khẩu của bộ Y tế.

    Đối với lái xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, thành phố, nếu di chuyển từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ nguy cơ dịch bệnh thấp hơn thì việc xét nghiệm phải do cơ sở y tế thực hiện.

    Thời gian xét nghiệm theo đúng quy định tại Công văn số 5753/BYT-MT ngày 19/7 về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-nguoi-lao-dong-da-tiem-du-2-mui-vaccine-khong-can-xet-nghiem-sars-cov-2-a514808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan