+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế phân bổ 10.000 lọ thuốc Remdesivir cho các bệnh viện ở TP. HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế cho biết đã bắt đầu phân bổ lô thuốc Remdesivir đầu tiên 10.000 lọ cho các bệnh viện ở TP. HCM để điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Tối ngày 7/8, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực chống dịch COVID-19 của bộ Y tế tại TP. HCM, cho biết trong ngày 8/8, thuốc kháng virus Remdesivir dùng hỗ trợ điều trị COVID-19 do Tập đoàn Vingroup trao tặng sẽ được phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP. HCM, theo báo Người Lao Động.

    "Thuốc này được dùng điều trị bệnh nhân COVID-19 theo đúng khuyến cáo của bộ Y tế, do các bác sĩ chỉ định tại cơ sở y tế, người dân tuyệt đối không tự ý sử dụng", VnExpress dẫn lời Thứ trưởng nhấn mạnh.

    bo y te phan bo 10 000 lo thuoc remdesivir cho cac benh vien o tphcm1
    Thuốc kháng virus Remdesivir được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: AFP.

    Theo đó, bộ Y tế sẽ phân bổ lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Khoảng 8-10 bệnh viện trên địa bàn TP. HCM sẽ tiếp nhận thuốc để đưa vào sử dụng điều trị.

    Trước đó vào ngày 5/8, đã có 50.000 lọ Remdesivir trong số 500.000 lọ thuốc do Tập đoàn Vingroup đặt mua để trao tặng cho bộ Y tế nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân COVID-19 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM). Dự kiến trong tuần tới nhận thêm 100.000 lọ và trong tháng 8 sẽ có tổng cộng 500.000 lọ.

    Theo Người Lao Động, PGS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (bộ Y tế) cho biết, thuốc Remdesivir là thuốc mới, liều dùng của thuốc tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong quá trình điều trị, các cơ sở y tế cũng cần theo dõi chặt chẽ về hiệu quả của thuốc. Việc sử dụng thuốc cho người bệnh phải được bác sỹ chỉ định.

    Remdesivir là thuốc kháng virus, được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt khẩn cấp tháng 10/2020 để điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Remdesivir có tác dụng rút ngắn thời gian hồi phục và giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân diễn tiến nặng. Thuốc đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Australia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị từ tháng 5/2020, là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-phan-bo-10-000-lo-thuoc-remdesivir-cho-cac-benh-vien-o-tp-hcm-a509547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan