+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế Phillipines công khai dịch sởi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ Y tế Philippines thông báo gần 4.000 ca mắc bệnh sởi trong hai tháng đầu năm 2014, trong đó có 23 ca tử vong.
    (ĐSPL) – Bộ Y tế Philippines thông báo gần 4.000 ca mắc bệnh sởi trong hai tháng đầu năm 2014, trong đó có 23 ca tử vong.
    Theo Bộ Y tế Philippines, tổng cộng 3.734 ca được xác định mắc bệnh sởi trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến 22/2/2014.
    Theo báo mạng Inquirer, có tới 1.792 ca mắc bệnh sởi được phát hiện ở khu vực thủ đô Manila, 820 ca ở Calabarzon và 386 ca đến từ miền trung Luzon.
    Bộ Y tế trước đó đã tiến hành chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi trong bối cảnh số lượng người bị sởi ngày càng tăng, từ thủ đô cho tới các tỉnh lân cận ở Khu vực 3 và 4-A.
    Dịch sởi ở Phillipines: 23 người chết, gần 4000 ca mắc bệnh

    Một em bé với biểu hiện của bệnh sởi

    Bộ Y tế Philippines đã nhận được 5 triệu liều thuốc vắc xin phòng sởi rubbela MR do Hoàng tử xứ Wales hỗ trợ.
    Theo Bộ trưởng Y tế Enrique Ona, đây là một phần vắc xin cần thiết dành cho 13 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trong chiến dịch phòng sởi quy mô lớn. Dự kiến, chiến dịch này sẽ kéo dài đến tháng 9/2014 với sự phối hợp của Tổ chức Y tế Thế giới.
    “Trẻ em dưới 5 tuổi là đối tượng dễ mắc sởi nhất. Do vậy, đây là đối tượng ưu tiên trong chiến dịch phòng sởi năm nay. Ước tính, lượng vắc xin MR được hỗ trợ có thể giúp khoảng 5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi phòng tránh các bệnh sởi, rubella và những biến chứng nghiêm trọng của sởi”, ông nói.
    Tình trạng gia tăng số ca mắc bệnh sởi trong năm qua khiến Bộ Y tế Philippines và các nhà chức trách khởi xướng một chiến dịch phòng tránh bệnh sởi quy mô lớn.
    “Chiến dịch này nhằm kiểm soát dịch sởi bùng phát và hạn chế số ca tử vong do biến chứng bệnh sởi gây ra. Tuy nhiên, mục đích chính của chiến dịch này là tiêm vacxin phòng sởi cho tất cả trẻ em dưới 5 tuổi”, bộ trưởng Ona nói.
    Sởi là bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp do một loại virus gây ra với các triệu chứng giống cúm như ho, sổ mũi và sốt. Căn bệnh này có thể lây từ người sang người một cách dễ dàng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-phillipines-cong-khai-dich-soi-a29618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan