+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế ra khuyến cáo phòng chống bệnh viêm phổi lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thông tin có 1 người Trung Quốc chết vì viêm phổi cấp, bộ Y tế Việt Nam đã ra khuyến cáo người dân về cách phòng chống loại virus mới này.

    Sau thông tin có 1 người Trung Quốc chết vì viêm phổi cấp, bộ Y tế Việt Nam đã ra khuyến cáo người dân về cách phòng chống loại virus mới này.

    Hiện, Việt Nam chưa ghi nhận được trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới corona từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của căn bệnh, bộ Y tế liên tục theo dõi tình hình, đánh giá về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch.

    Ngày 11/1, bộ Y tế đã hướng dẫn 5 cách phòng chống bệnh viêm phổi cấp do coranavirus như sau:

    - Cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

    - Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp ra môi trường.

    - Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

    - Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

    - Những người trở về từ thành phố Vũ Hán hoặc tiếp xúc gần với người bệnh viêm phổi tại Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

    Trung Quốc ghi nhận 59 người mắc viêm phổi cấp, trong đó một người tử vong do nhiễm virus lạ. Ảnh: Getty

    Theo Cơ quan Đầu mối quốc gia thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế của bộ Y tế, đến ngày 10/1, Trung Quốc ghi nhận 59 trường hợp viêm phổi cấp, trong đó có một người tử vong. Các bệnh nhân đều ở thành phố Vũ Hán, chưa có bằng chứng rõ ràng lây truyền từ người sang người, chưa ghi nhận trường hợp nhân viên y tế bị mắc bệnh.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-ra-khuyen-cao-phong-chong-benh-viem-phoi-la-a308033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan