+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế tiếp nhận 403.000 liều vaccine AstraZeneca do Chính phủ Australia trao tặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là lô vaccine đầu tiên trong cam kết của Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều AstraZeneca cho Việt Nam trong năm nay để chống dịch COVID-19.

    Chiều ngày 27/8, lễ tiếp nhận 403.000 liều vaccine AstraZeneca đã diễn ra tại TP. HCM. Đây là lô đầu tiên trong gói hỗ trợ 1,5 triệu liều vaccine Chính phủ Úc cam kết dành cho Việt Nam trong năm 2021, theo Tuổi Trẻ Online.

    Dự bàn giao và tiếp nhận, phía Việt Nam có Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc bộ Y tế và sở Ngoại vụ TP. HCM; phía Australia có bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Australia tại TP. HCM

    Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ cảm ơn chân thành đến lãnh đạo, chính phủ và người dân Australia về sự hỗ trợ quý báu, kịp thời dành cho Việt Nam. Ông khẳng định đây là minh chứng sống động cho quan hệ Đối tác Chiến lược tốt đẹp giữa hai nước, theo thông cáo của bộ Ngoại giao.

    bo y te tiep nhan 403000 lieu vaccine astrazeneca do chinh phu australia trao tang1
    Bà Julianne Cowley, Tổng lãnh sự Australia tại TP. HCM và PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng bộ Y tế, chào đón lô vaccine ngừa COVID-19 từ Australia gồm 403.000 liều AstraZeneca. Ảnh: Báo Quốc Tế.

    Bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Australia cho hay, lô vaccine này góp phần đẩy nhanh việc triển khai tiêm chủng của Việt Nam trong bối cảnh số ca dương tính COVID-19 vẫn còn gia tăng. Australia luôn quan tâm sâu sắc đến cuộc chiến chống đại dịch ở Việt Nam và mong rằng Việt Nam sẽ tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ngày càng nhiều và sớm khống chế được dịch bệnh và tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ngày càng nhiều hơn.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngoài lô vaccine này, Australia còn có gói hỗ trợ liên quan đến vaccine trị giá 40 triệu AUD dành cho Việt Nam. Theo đó, Australia sẽ cung cấp thêm những liều vaccine thông qua Chương trình hợp tác với UNICEF đồng thời tài trợ bơm kim tiêm, thiết bị dây chuyền lạnh, bao gồm 1900 tủ lạnh và 5 xe tải lạnh, đào tạo nhân viên y tế và hỗ trợ triển khai tiêm chủng ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa.

    Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của Australia dành cho Việt Nam còn bao gồm gói cam kết 100 triệu AUD cho khu vực Đông Nam Á thông qua Chương trình Hợp tác vaccine của Bộ tứ Kim cương với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Ấn Độ cùng khoản đóng góp trị giá 130 triệu AUD cho Cam kết thị trường Trước của Cơ chế COVAX (AMC).

    Trước đó, vào ngày 11/7, Thủ tướng Australia Scott Morrison có thư gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính thông báo hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca ngay trong năm nay để phòng chống dịch COVID-19.

    Ngày 26/8, Ngoại trưởng Australia Marise Payne cũng vừa ra thông cáo báo chí cho biết Australia đang trao đổi với UNICEF để hỗ trợ thêm vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-tiep-nhan-403-000-lieu-vaccine-astrazeneca-do-chinh-phu-australia-trao-tang-a511468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan