+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ tử vong sau sinh ở bệnh viện Việt Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Sản phụ trẻ tuổi đã tử vong do xuất huyết sau sinh thường con đầu lòng sau 3 lần phẫu thuật cấp cứu tại bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội).

    Sản phụ trẻ tuổi đã tử vong do xuất huyết sau sinh thường con đầu lòng sau 3 lần phẫu thuật cấp cứu tại bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội).

    Sáng 5/11, bộ Y tế có công văn về việc xác minh và báo cáo thông tin sự cố y khoa tại bệnh viện Việt Pháp.

    Công văn nêu rõ, ngày 4/11 trên một số trang Facebook có đăng bài phản ánh về trường hợp sự cố y khoa gây mất máu nhiều dẫn đến tử vong của sản phụ Nguyễn Q.P. (SN 1996) khi đến sinh con theo dịch vụ "thai sản và sinh đẻ trọn gói" tại bệnh viện Việt Pháp.

    Công văn của bộ Y tế.

    Để kịp thời báo cáo lãnh đạo bộ Y tế, vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em đề nghị Bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung nêu trên và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ P. về bộ Y tế (vụ Sức khỏe bà mẹ - Trẻ em) trong ngày 9/11/2020 theo địa chỉ [email protected], để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

    Đồng thời, thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của luật Khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ P; Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

    Trước đó, tối 4/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một thai phụ Nguyễn Q.P. đã tử vong tại bệnh viện Việt Pháp do bị mất máu quá nhiều sau sinh. Sản phụ sinh thường lúc hơn 11h ngày 2/11. Không may sau khi sinh sản phụ bị băng huyết nhưng bệnh viện Việt Pháp không có phương án xử lý kịp thời.

    Khoảng nhiều giờ sau đó, bệnh viện mới quyết định mổ cho sản phụ này thì phát hiện ổ bụng đã bị hoại tử do vết thương để quá lâu. Do đó, dù đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

    Việt Hương 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-vao-cuoc-vu-san-phu-tu-vong-sau-sinh-o-benh-vien-viet-phap-a345013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan