+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế xem xét việc nạn nhân xe khách lao vực phải đóng viện phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Về trường hợp của nạn nhân Phạm Công Trình, Bộ Y tế sẽ xem xét, nếu cần thiết sẽ có công văn yêu cầu BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình miễn viện phí cho trường hợp này.

    (ĐSPL) – Trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai, Bộ Y tế cho biết sẽ xem xét, nếu cần thiết sẽ có công văn yêu cầu bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình miễn viện phí cho trường hợp của nạn nhân Phạm Công Trình - người cho rằng vẫn phải đóng viện phí mà không được miễn.

    Liên quan đến vụ tai nạn xe khách thảm khốc xảy ra tại Lào Cai vào ngày 1/9 khiến 48 người thương vong, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ Y tế đã điều các bác sĩ giỏi nhất lên hiện trường hỗ trợ cứu chữa cho các nạn nhân, ra công văn yêu cầu miễn toàn bộ viện phí cho các nạn nhân, đồng thời, hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng.

    Tuy nhiên, mới đây, anh Phạm Công Trình (25 tuổi, ở Tam Điệp, Ninh Bình) – một trong những nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc trên cho biết, anh là người may mắn vì bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, anh cũng biết Bộ Y tế ra công văn yêu cầu miễn viện phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn này, tuy nhiên, bản thân anh khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình lại không hề được miễn viện phí. Và chính vì điều này làm anh thấy thắc mắc.

    Bộ Y tế sẽ xem xét việc nạn nhân ở Lào Cai phải đóng viện phí

    Bộ Y tế khẳng định đã miễn toàn bộ viện phí cho các nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai. Còn riêng trường hợp của anh Phạm Công Trình sẽ được xem xét lại.

    Anh cho biết, sau khi chiếc xe khách giường nằm của hãng xe Sao Việt rơi xuống vực, anh may mắn còn tỉnh táo, cố bò trong đêm tối tìm chị Đỗ Thị Lan (24 tuổi), là vợ anh nhưng bất lực. Khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, anh không nhận được tin tức gì của chị Lan. Anh có mượn máy điện thoại để gọi vào số của chị Lan (vì máy điện thoại của anh cũng do chị Lan cầm) và máy có đổ chuông nhưng không có người trả lời.

    Đến ngày hôm sau, vì không có chấn thương gì nghiêm trọng nên anh ở trong bênh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai từ tối hôm xảy ra vụ tai nạn đến chiều ngày hôm sau là 2/9 thì anh xin bệnh viện theo xe về quê để an tang cho vợ là chị Đỗ Thị Lan, sau đó, anh điều trị tại BV đa khoa tỉnh Ninh Bình và không nhận được sự hỗ trợ như Bộ Y tế đã chỉ đạo và vẫn phải thanh toàn một khoản chi phí điều trị trong bệnh viện là khoảng 3 triệu đồng.

    Khi anh Trình thắc mắc, thì được các y bác sỹ ở đây nói rằng, hiện không có giấy tờ văn bản hướng dẫn nào từ cấp trên về việc miễn viện phí.

    Trao đổi với phóng viên sáng 13/9 về việc này, ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa sản nhi Lào Cai, Bệnh viện Y học cổ truyền, đều miễn phí 100\% cho người bệnh.

    Theo ông Thái, riêng trường hợp bệnh nhân Phạm Công Trình (Tam Hiệp, Ninh Bình) là một trong những bệnh nhân bị thương nhẹ nhất xin ra viện. Do bị nhẹ nên bác sĩ yêu cầu nẹp cổ để về quê cho an toàn. Tại thời điểm đó, trong các danh mục của bệnh viện không có nẹp nên anh Trình ra quầy dịch vụ ngoài bệnh viện mua. Ngoài tiền cái nẹp cổ anh Trình không phải mất bất cứ khoản tiền nào.

    Trước thông tin, bệnh nhân Phạm Công Trình phải thanh toán viện phí 3 triệu đồng tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, ông Thái khẳng định, Bộ Y tế sẽ xem xét, tìm hiểu thông tin. Nếu cần thiết Bộ Y tế sẽ có công văn gửi Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình miễn viện phí cho nạn nhân này.

    Được biết, trước khi vào Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, nạn nhân Trình không mang giấy tờ ra viện nên bệnh viện ở Ninh Bình không biết anh Trình là nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai.

    Trong khi đó, PGS. TS Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cũng khẳng định rằng toàn bộ số nạn nhân đưa về Bệnh viện Việt Đức đều được điều trị miễn phí. Bệnh viện Việt Đức đã làm đúng như chỉ đạo của Bộ Y tế.

    “Cho đến thời điểm này 13 bệnh nhân được điều trị trong bệnh viện đều không phải đóng tiền viện phí”, ông Quyết nói.

    Giám đốc bệnh viện Việt Đức cho biết thêm, đến thời điểm này, có 5 bệnh nhân đã ra viện và tổng số tiền điều trị tại Bệnh viện lên đến 139 triệu đồng. Số tiền này, bệnh viện đã ghi đầy đủ vào hồ sơ bệnh án của từng bệnh nhân để báo cáo lên Bộ Y tế chứ không thu của bệnh nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-xem-xet-viec-nan-nhan-xe-khach-lao-vuc-phai-dong-vien-phi-a50488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan