+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu gỡ bỏ các quy định nội bộ về vận chuyển bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau vụ bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối ở BV Nhi TW, Bộ Y tế gửi công văn về công tác vận chuyển người bệnh ra, vào tại các cơ sở khám chữa bệnh.

    (ĐSPL) - Sau vụ bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối ở BV Nhi TƯ, Bộ Y tế đã gửi công văn về công tác vận chuyển người bệnh ra, vào tại các cơ sở khám chữa bệnh.

    Tin tức trên báo Hànộimới, sáng 8/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn về công tác vận chuyển người bệnh ra, vào tại các cơ sở khám chữa bệnh tới các bệnh viện (BV), Sở Y tế các tỉnh, thành phố. 

    Theo đó, trước thực trạng hoạt động thiếu kiểm soát của dịch vụ vận chuyển người bệnh ra, vào tại một số cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương thực hiện rà soát và gỡ bỏ ngay (nếu có) các quy định nội bộ về hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển người bệnh ra viện, xin về… trong trường hợp không cần trợ giúp y tế.

    Đối với các trường hợp chuyển viện, cấp cứu cần sự trợ giúp y tế, phải giải thích cho người bệnh cần sử dụng xe chuyên dụng (xe cứu thương BV, xe vận chuyển cấp cứu 115).

    Ảnh minh họa.

    Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ vận chuyển phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn người bệnh. Các trường hợp vận chuyển thi thể người bệnh thuộc loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm đề nghị thực hiện theo Điều 18 Luật Phòng chống Bệnh truyền nhiễm.

    Báo VnExpress đưa tin, Cục cũng yêu cầu các đơn vị đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên bệnh viện, bao gồm cả nhân viên bảo vệ. Bệnh viện cũng cần giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp nhân viên bảo vệ có hành vi gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh ra vào cơ sở khám chữa bệnh.

    Trước đó, 2 video được tung lên mạng xã hội ghi lại hình ảnh bảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chờ chở bệnh nhi hấp hối về nhà. Cơ quan công an đang điều tra làm rõ sự việc, cũng như tìm hiểu việc có hay không việc bảo vệ móc nối với "cò" để ép bệnh nhân phải sử dụng dịch vụ vận chuyển khác. 

    Theo báo cáo do PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc BV Nhi Trung ương ký, chiều 7/7, Ban Giám đốc BV Nhi Trung ương đã triệu tập cuộc họp với các bên liên quan và đưa ra các quyết định như: Yêu cầu công ty AZ đình chỉ hoạt động của kíp bảo vệ bị phản ánh, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ. Nếu công ty AZ không đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên thì sau 1 tuần, BV sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]WYw44SdDcf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-go-bo-cac-quy-dinh-noi-bo-ve-van-chuyen-benh-nhan-a138708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan