+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu kỷ luật nghiêm bác sĩ làm gãy xương đùi trẻ sơ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế An Giang làm rõ thông tin về trường hợp trẻ sơ sinh gãy 1/3 xương đùi sau mổ lấy thai.

    (ĐSPL) - Mới đây, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế An Giang làm rõ thông tin về trường hợp trẻ sơ sinh gãy 1/3 xương đùi sau mổ lấy thai.

    Về vụ việc "trẻ sơ sinh bị gẫy xương đùi sau khi mổ lấy thai", báo Dân Trí cho biết, Bộ Y tế yêu cầu cần làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân; thông tin, giải thích rõ ràng và nhận lỗi với gia đình của cán bộ y tế khi để ra tình trạng trên.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế An Giang chỉ đạo Bệnh viện nghiêm túc họp hội đồng và có ngay hình thức xử lý kỷ luật đối với bác sỹ phẫu thuật của trường hợp nêu trên.

    Để đánh giá chính xác, cụ thể về trường hợp này, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế sớm thành lập Hội đồng chuyên môn, họp để đánh giá xác định mức độ sai phạm và yêu cầu xử lý.

    Công văn của Bộ Y tế gửi Sở Y tế An Giang đề nghị làm rõ thông tin phản ánh của báo chí về việc trẻ sơ sinh bị gãy chân sau khi mổ lấy thai. Ảnh Sức khỏe & đời sống.

    Cũng theo đó, báo Sức khỏe & đời sống cho biết thêm, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế An Giang cần chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, kể cả các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế về việc tăng cường các giải pháp giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh; nghiêm túc thực hiện Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (khám, quản lý thai, theo dõi, chăm sóc xử trí trong đẻ, sau đẻ ...); Quyết định về việc Hướng dẫn chẩn đoán, xử trí cấp cứu sản khoa; Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh cùng như các quy định hiện hành của Bộ Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

    Như thông tin ban đầu cho biết, trước đó ngày 30/7 một ca đẻ mổ đã diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, Châu Đốc, An Giang. Khi mổ xong, người nhà phát hiện chân bé sơ sinh bị gãy một cách bất thường nên hỏi bác sĩ và nhận được câu trả lời là do bé bị dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên gia đình tỏ ra nghi ngờ nên đã đưa em bé đi kiểm tra thì được xác định bị gãy xương đùi bên trái nên đã được băng nẹp cố định và chuyển trẻ tới Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM – VnExpress đưa tin.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]erhiTxNAq8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-ky-luat-nghiem-bac-si-lam-gay-xuong-dui-tre-so-sinh-a142448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan